"กระทรวงยุติธรรม" ยกระดับบริการร้องทุกข์ช่วงโควิดฯระบาดหนัก ผ่านช่องทางออนไลน์-แอปพลิเคชั่น รวมถึงเบอร์โทรสายด่วน 1111
เมื่อวันที่ 29 เม.ย.64 นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีความห่วงใยการให้บริการประชาชนในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ รวมถึงสุขภาพของประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดฯเป็นวงกว้าง จึงสั่งการให้ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม ปรับเปลี่ยนการให้บริการประชาชน จากการเดินทางมาติดต่อด้วยตนเอง ณ กระทรวงยุติธรรม ผ่าน 8 ช่องทางใหม่ ได้แก่
ข่าวแนะนำ
1.โทรศัพท์เคลื่อนที่หมายเลข 081-174-0834
2.จดหมาย ตู้ไปรษณีย์ 3 หลักสี่ กทม. 10210
3. เว็บไซต์ http://mind.moj.go.th
4.อีเมลล์ complainingcenter@moj.go.th
5.แอปพลิเคชันไลน์ Lind id : Svl007
6.เฟซบุ๊ก Fanpage ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม
7.แอปพลิเคชั่น Justice Care บริการรับเรื่อง ยุติธรรมสร้างสุข
8.สายด่วนยุติธรรม 1111 กด 77
นายวัลลภ เปิดเผยอีกว่า แม้โควิดจะระบาดหนัก แต่การบริการประชาชนในเรื่องความเดือดร้อนไม่สามารถปล่อยผ่านได้ ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมตื่นตัวเป็นอย่างมาก ส่วนกรณีประชาชนประสงค์จะเดินทางมาใช้บริการด้วยตนเองนั้น ทางศูนย์บริการได้เตรียมเจ้าหน้าที่ 1 นาย คอยให้คำชี้แจงและทำความเข้าใจรายละเอียดการยื่นเอกสาร ผ่านฉากกั้นอะคริลิค ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.64 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่จะคลี่คลายลง ทั้งนี้มาตรการการให้บริการประชาชนต่างๆในสังกัดกระทรวงยุติธรรมทั้งหมด จะทยอยแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป
อ่านเพิ่มเติม...
ก.ยุติธรรม เปิดช่องทางร้องทุกข์ช่วงโควิดฯ ผ่าน "ออนไลน์-สายด่วน 1111" - ไทยรัฐ
Read More
No comments:
Post a Comment