Rechercher dans ce blog

Monday, April 19, 2021

ปิดลาดกระบังช่องขวาสุด เริ่มสร้างทางยกระดับอ่อนนุช-ห้ามจอด 24 ชม. 2 ปีเสร็จ - ไทยรัฐ

20 เม.ย. 2564 07:32 น.

พ.ต.ท.จิตติชัย รัตนวรประดิษฐ์ สว.จร.สน.จรเข้น้อย เปิดเผยว่า จากการประชุมหารือร่วมกับสำนักการโยธา กทม. ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำแผนเตรียมความพร้อมการก่อสร้าง ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ทางโครงการจะแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 3 ช่วง โดยช่วงที่ 1 ซึ่งเป็นจุดทางขึ้นโครงการจาก สน.ลาดกระบัง ถึงแยกสนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงที่ 2 ช่วงทางลงบริเวณการประปานครหลวง สาขาสุวรรณภูมิ ถึงตลาดหัวตะเข้ และช่วงที่ 3 บริเวณตรงกลางทางยกระดับ ตามแผนงานจะเริ่มก่อสร้างปลายโครงการช่วงที่ 1 และ 2 ก่อน จากนั้นจึงเริ่มงานก่อสร้างตรงกลาง เพราะเป็นจุดที่มีการจราจรหนาแน่นและติดขัด ทั้งนี้ ระหว่างการก่อสร้างจำเป็นต้องปิดถนนลาดกระบัง ช่องขวาสุดชิดเกาะกลาง ฝั่งละ 1 ช่องทาง ทำให้ช่องจราจรคงเหลือฝั่งละ 2 ช่องจราจรจากทั้งหมดมีฝั่งละ 3 ช่องทาง ตามแผนงานจะเริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.64 ถึงวันที่ 11 ส.ค.66 โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างวงเงิน 1,670 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 900 วัน

พ.ต.ท.จิตติชัย กล่าวว่า สำหรับแผนจัดการจราจรระหว่างก่อสร้าง จะต้องปิดเบี่ยงสลับไปมา ได้เน้นย้ำให้ผู้รับเหมาคงช่องจราจรฝั่งละ 2 ช่องทาง พร้อมกันนี้ สน. เตรียมเสนอ บช.น.ออกข้อบังคับห้ามจอดรถบนถนนลาดกระบังช่วงที่มีการก่อสร้างทั้งสองฝั่งตลอด 24 ชม. เพื่อคืนผิวจราจรให้รถสามารถวิ่งได้มากที่สุด รวมถึงเสนอจำกัดเวลารถบรรทุก 6 ล้อ ที่จะใช้เส้นทางถนนลาดกระบังในช่วงกลางวันจากเดิมวิ่งได้ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. เป็นเวลา 10.00 -15.00 น. เท่ากับเวลารถบรรทุก 10 ล้อ หลังจากได้รับอนุมัติแล้วจะมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ทราบและปฏิบัติตามต่อไป.

ข่าวแนะนำ

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


ปิดลาดกระบังช่องขวาสุด เริ่มสร้างทางยกระดับอ่อนนุช-ห้ามจอด 24 ชม. 2 ปีเสร็จ - ไทยรัฐ
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...