Rechercher dans ce blog

Tuesday, April 27, 2021

ผู้นำหญิง EU อัดตุรกี เลือกปฏิบัติทางเพศ เหตุไม่เตรียมเก้าอี้ให้นั่ง - ไทยรัฐ

“ดิฉันเป็นสตรีคนแรกที่ได้รับตำแหน่ง ประธานคณกรรมาธิการยุโรป ดิฉันเป็นประธานของคณะกรรมาธิการยุโรป ดิฉันจึงคาดหวังว่าจะได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นประธานคณะกรรมาธิการ ระหว่างการเยือนตุรกีเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่ดิฉันไม่ได้รับการปฏิบัติเช่นนั้น”

“หากดิฉันใส่สูทผูกไท เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นหรือไม่? ในภาพการประชุมก่อนๆ ดิฉันไม่เห็นปัญหาเรื่องเก้าอี้ขาดแคลน แต่ในอีกมุมหนึ่ง ดิฉันก็ไม่เห็นสตรีคนใดอยู่ในภาคเหล่านั้นเลยเช่นกัน” นาง วอน แดร์ เลเยน กล่าว “ท่านสมาชิกผู้ทรงเกียรติ หลายท่านคงเคยมีประสบการคล้ายกันนี้ในอดีต โดยเฉพาะสมาชิกหญิงแห่งรัฐสภานี้ ดิฉันจึงมั่นใจว่า ท่านทราบดีว่าดิฉันรู้สึกอย่างไร ดิฉันรู้สึกเจ็บปวด และโดดเดี่ยว ทั่งในฐานะผู้หญิงและในฐานะชาวยุโรป”

ด้านตุรกีออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า นาง วอน แดร์ เลเยน ถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมเพราะเพศของเธอ “เราไม่อยากออกแถลงการณ์ แต่มีการกล่าวหาอย่างไม่ยุติธรรมต่อตุรกี เรื่องความสำคัญที่เรามอบให้แก่สตรีเพศ และปัญหาอื่น ตุรกีเป็นรัฐที่มีวัฒนธรรม”

Let's block ads! (Why?)


ผู้นำหญิง EU อัดตุรกี เลือกปฏิบัติทางเพศ เหตุไม่เตรียมเก้าอี้ให้นั่ง - ไทยรัฐ
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...