นายราเมศ รัตนะเชวง ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา แจ้ง 4 ช่องทาง ประชาชนสามารถร้องทุกข์ช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก ถึง "ประธานสภา" ชวน หลีกภัย เพื่อประสานช่วยเหลือ
วันที่ 23 พ.ค. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงกระบวนการในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนของรัฐสภาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการเดินทางมาร้องเรียนปัญหาต่างๆ ต่อรัฐสภาของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการเดินทางไกลจากต่างจังหวัดที่ไม่สะดวกและมีค่าใช้จ่ายมาก ดังนั้นพี่น้องประชาชนสามารถใช้บริการผ่านช่องทางต่างๆ ได้ อาทิ
1.การส่งจดหมายเรื่องราวร้องทุกข์ถึง ประธานรัฐสภา หรือประธานสภาผู้แทนราษฎร มาที่ อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ ให้เขียนหน้าซองว่า หนังสือร้องทุกข์
2.โทรศัพท์มาที่หมายเลข กลุ่มประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ โทร. 0-2242-5900 ต่อ 5040, 5041
3.ผ่านช่องทางเว็บไซต์ https://ift.tt/3f9LGmq
4.ทางอีเมล help@parliament.go.th
ซึ่งที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมากทำหนังสือและจ่าหน้าซองถึง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นอีกช่องทางที่สามารถทำได้ ทุกปัญหาที่ร้องทุกข์จะถึงมือประธานรัฐสภาทุกเรื่อง
จะมีการประสานส่งต่อไปยังรัฐบาล กระทรวงต่างๆ เพื่อแก้ปัญหา หรือส่งปัญหาไปยังคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยหาทางในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ทั้งนี้ ประธานรัฐสภากำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องของสภาฯต้องใส่ใจดูแลทุกปัญหาของพี่น้องประชาชน ในหลายเรื่องที่สำคัญจะส่งคณะทำงานลงไปดูแลถึงพื้นที่ที่เกิดปัญหาเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน.
อ่านเพิ่มเติม...
"ราเมศ" แจง 4 ช่องทาง ประชาชนร้องทุกข์โควิด-19 ถึงประธานสภา "ชวน" - ไทยรัฐ
Read More
No comments:
Post a Comment