กรุงศรี คอนซูมเมอร์ รุกขยายธุรกิจตอบโลกออนไลน์ เปิดตัวสามช่องทางบริการดิจิทัลใหม่ “ไลน์-เฟซบุ๊ก-ยูทูบ” ยกระดับงานบริการ ให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูล, บริการ และผลิตภัณฑ์ ทั้งบัตรเครดิต, สินเชื่อส่วนบุคคล, สินเชื่อผ่อนชำระ, ประกันภัย ครบทุกแบรนด์ในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ พร้อมเชื่อมต่อแอป UCHOOSE ที่มีจำนวนบัตรที่ลงทะเบียนใช้งานกว่า 6.5 ล้านบัตร เชื่อมโยงข้อมูล ยกระดับการให้บริการแบบไร้รอยต่อ ให้บริการบริหารบัญชีบัตร และสมัครบัตรใหม่ผ่านทางออนไลน์ พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นที่ตรงใจ ตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้บริการช่องทางดิจิทัลให้เติบโต 15%
วันที่ 8 กันยายน 2564 นางสาวณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล แบรนด์บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน, และบัตรเครดิต เทสโก้ โลตัส วีซ่า กล่าวว่า “พฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าในปัจจุบัน นิยมใช้บริการผ่านทางออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้การบริการผ่านช่องทางสาขาในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ ในปีนี้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงเร่งขยายศักยภาพการให้บริการผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อให้สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ในทุกสถานการณ์ พร้อมเพิ่มช่องทางในการขยายฐานลูกค้าบัตรใหม่ผ่านทางออนไลน์
โดยได้เปิดตัว 3 ช่องทางบริการดิจิทัลใหม่ ได้แก่ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ไลน์ ออฟฟิเชียล แอ็กเคานต์ (LINE OA: @Krungsriconsumer) เฟซบุ๊กแฟนเพจ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ (FB : Krungsri Consumer) และยูทูบช่อง กรุงศรี คอนซูมเมอร์ (YouTube : Krungsri Consumer) เพื่อเสริมศักยภาพงานบริการ ให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูล, บริการ และผลิตภัณฑ์ ทั้งบัตรเครดิต, สินเชื่อส่วนบุคคล, สินเชื่อผ่อนชำระ, บริการด้านประกันภัย ครบทุกแบรนด์บัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ แบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว โดยช่องทาง Line OA และเฟซบุ๊กแฟนเพจนี้ จะเชื่อมต่อกับแอป UCHOOSE แอปพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้บริการบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่มีจำนวนบัตรลงทะเบียนใช้งานกว่า 6.5 ล้านบัตร รวมถึงเว็บไซต์ของบัตรเครดิตในเครือ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูล และยกระดับการให้บริการแบบไร้รอยต่อ
“โดยลูกค้าสามารถใช้บริการบริหารบัญชีบัตร และสมัครบัตรใหม่ผ่านทางออนไลน์ได้ทันที และได้รับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นที่ตรงใจแบบ Personalized เพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการบริการ ให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้นผ่านทางโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มต่าง ๆ พร้อมเพิ่มศักยภาพของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในการขยายฐานลูกค้าใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัล”
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ไลน์ ออฟฟิเชียล แอ็กเคานต์ (LINE OA: @Krungsriconsumer) มีฟีเจอร์หลากหลาย ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มลูกค้าใหม่ และกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อในปัจจุบัน เช่น แนะนำข้อมูลผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต บัตรสินเชื่อ และประกันภัยในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์, สมัครบัตรใหม่, เสนอโปรโมชั่นตามความสนใจของลูกค้า, บริการธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีบัตร เช่น สอบถามยอดชำระ, ตรวจสอบคะแนนสะสม ฯลฯ, ลงทะเบียนลูกค้าใหม่ เพื่อใช้บริการธุรกรรมผ่าน Line, โทร.ติดต่อศูนย์บริการข้อมูลบัตรเครดิต, พร้อมเชื่อมต่อเพื่อใช้บริการแอป UCHOOSE
ในขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ (FB: Krungsri Consumer) และยูทูบช่องกรุงศรี คอนซูมเมอร์ (YouTube : Krungsri Consumer) เป็นคอมมิวนิตี้สำหรับคนที่สนใจด้านการเงินและการใช้บัตรเครดิต เช่น สาระความรู้ด้านการเงินและการใช้บัตรเครดิต, เทรนด์ที่น่าสนใจ, ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการจากทุกแบรนด์บัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เป็นต้น
“สำหรับในช่วงเปิดตัวกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้ทุ่มงบฯกว่า10 ล้านบาท ออกแคมเปญสื่อสารการตลาด เพื่อให้ช่องทางบริการดิจิทัลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เป็นที่จดจำ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ได้กว้างขวางยิ่งขึ้น โดยได้จัดทำ ‘Krungsri Consumer Line Sticker’ สติ๊กเกอร์ไลน์แก๊งค์หมีทรานส์ฟอร์มเมอร์ Kris และ Kira ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีตั้งแต่ 7 กันยายน-5 ธันวาคม 2564 เพียงเพิ่มเพื่อน ‘@Krungsriconsumer’ ใน LINE (ใช้สติ๊กเกอร์ได้ 180 วันหลังดาวน์โหลด)”
นอกจากนั้น ยังเตรียมจัดกิจกรรม Facebook Live เชิญกูรูการเงินมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเคล็ดลับการบริหารการเงินผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ รวมทั้งยังได้จัดทำแคมเปญสื่อสารออนไลน์ แนะนำแอป UCHOOSE แอปพลิเคชั่นสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งได้ปรับภาพลักษณ์ในธีมใหม่ให้สดใส ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยได้สื่อสารฟีเจอร์เด่น ๆ ของแอปที่ใช้งานง่าย เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ทางการเงินของคนรุ่นใหม่
อาทิ บริการ U CARD สมัครบัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์, บริการ U CASH โอนวงเงินบัตรเครดิตเข้าบัญชีออมทรัพย์เพื่อใช้เป็นเงินสด, บริการ U MALL เอาใจนักช็อปให้เลือกซื้อสินค้าจากพันธมิตรชั้นนำผ่านแอป เป็นต้น
“คาดว่าช่องทางบริการดิจิทัลใหม่ รวมถึงแคมเปญสื่อสารการตลาดดังกล่าว จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการช่องทางดิจิทัลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้เติบโต 15% เป็น 10 ล้านคนภายในปีนี้” นางสาวณญาณีกล่าว
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยกระดับบริการ เปิดตัว "ไลน์-เฟซบุ๊ก-ยูทูบ" ช่องทางใหม่ - ประชาชาติธุรกิจ
Read More
No comments:
Post a Comment