Rechercher dans ce blog

Friday, October 1, 2021

รัฐบาลเร่งปราบโจรไซเบอร์ ต้มตุ๋นทางออนไลน์ แนะ4ช่องทางแจ้งเบาะแสผ่าน 1111 - โพสต์ทูเดย์

รัฐบาลเร่งปราบโจรไซเบอร์ ต้มตุ๋นทางออนไลน์ แนะ4ช่องทางแจ้งเบาะแสผ่าน 1111

วันที่ 02 ต.ค. 2564 เวลา 08:08 น.

รองเลขาฯ นายกฯฝ่ายการเมือง เผย รัฐบาลเร่ง ปราบโจรไซเบอร์ หลอกลวงต้มตุ๋นทางออนไลน์ ขอประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแส ผ่าน 4 ช่องทาง รับเรื่องราวร้องทุกข์ ภายใต้ชื่อ 1111

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 64 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ในทุกๆสถานการณ์คับขัน มักเกิดกลุ่มบุคคลที่ฉวยโอกาสนี้ในการกระทำผิด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ นับเป็นช่องว่างให้มิจฉาชีพก่ออาชญากรรมบนโลกออนไลน์มากขึ้นผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ไอจี ไลน์ หรือยูทูบทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเองไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการเร่งรัดสืบสวนและปราบปรามอย่างต่อเนื่องเคส พร้อมเสริมสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการเฝ้าระวังและป้องกันด้วย

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าการสืบสวนและเอาผิดจะติดปัญหาทางเทคนิคอยู่หลายอย่าง ต่อให้มีพยานหลักฐานในการจับกุม แต่กว่าจะเอาคดีไปสู่ชั้นศาลไม่ใช่เรื่องง่าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องปรับแก้และเอากรณีศึกษาที่ผ่านมามาปรับใช้และแก้ไขด้วย

ช่วยกันเป็นหูเป็นตานะครับ พบเจอการกระทำที่เข้าข่ายความผิด สามารถแจ้งตรงไปยังหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องได้ในทันที

การแจ้งเบาะแสการกระทําผิดกฎหมาย และการเสนอข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ คําติชมผ่านศูนย์บริการ ประชาชนในฐานะศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล โดยมีช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ภายใต้ชื่อ 1111 ดังนี้

1. จุดบริการประชาชน 1111 เป็นช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ในกรณีที่ประชาชนเดินทาง มาร้องทุกข์ด้วยตนเองที่ทําเนียบรัฐบาล หรือการให้บริการจุดบริการประชาชน 1111 เคลื่อนที่ในต่างจังหวัด

2. สายด่วนของรัฐบาล 1111 เป็นช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ในลักษณะ Call Center ผ่านศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน (Government Contact Center หรือ GCC) โดยมีศูนย์บริการ ประชาชน สํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี ทําหน้าที่เป็น Sub Call Center

3. เว็บไซต์ www.1111.go.th เป็นช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ที่มุ่งเน้นการให้บริการและอํานวยความสะดวกแก่ประชาชน

4. ตู้ ปณ.1111 เป็นช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนทางจดหมาย โดยยกเว้นค่าฝากส่ง แก่ประชาชนที่ยื่นเรื่องร้องทุกข์และรวมถึงหนังสือที่หน่วยงานส่งเรื่องให้กับศูนย์บริการประชาชนด้วย

Adblock test (Why?)


รัฐบาลเร่งปราบโจรไซเบอร์ ต้มตุ๋นทางออนไลน์ แนะ4ช่องทางแจ้งเบาะแสผ่าน 1111 - โพสต์ทูเดย์
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...