Rechercher dans ce blog

Sunday, January 16, 2022

หนูหัน ปลานิล เมนูทางเลือกยุคหมูแพง จ.มุกดาหาร - ช่อง 7

ข่าวภาคค่ำ - ตอนนี้ราคาหมูยังแพง ประชาชนต้องปรับเปลี่ยนการรับประทาน ลดค่าครองชีพ บางพื้นที่หันมาบริโภคหนูนาเป็นเมนูทางเลือก ซึ่งราคาถูก แต่มีคุณค่าทางโภชนาการ

เจ้าของฟาร์มเลี้ยงหนูนาจังหวัดมุกดาหาร ขึ้นป้ายขายหนูนาราคาถูก เพื่อดึงดูดลูกค้า หลังจากเนื้อหมู เนื้อไก่ ราคาสูงขึ้น และหนูนา ยังทำได้หลากหลายเมนู ทั้งผัดเผ็ด พริกแกง ผัดกะเพรา ทอดกระเทียม อ่อมหนู และปิ้งย่าง

แต่ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามากที่สุดในช่วงนี้ คือ หนูหัน ซึ่งรสชาติไม่ต่างจากหมู โดยจะหอมอร่อย หนังกรอบ และยังมีคุณค่าทางโภชนาการ ส่วนราคาเริ่มต้นที่ตัวละประมาณ 100 บาท หลังจากหมูราคาแพง ผู้บริโภคหันมาซื้อหนูนาไปเป็นเมนูทางเลือกเพิ่มขึ้นถึง 60 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ประมงจังหวัดกาฬสินธุ์ ชวนหันมาบริโภคปลานิลเลี้ยงในกระชังเขื่อนลำปาว ซึ่งเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ เพราะเป็นเมนูที่มีโปรตีนชั้นเลิศ ปลอดสารเคมี ขณะนี้มีปลานิลเตรียมส่งสู่ตลาดวันละ 10 ตัน ส่วนราคายังตรึงไว้ที่กิโลกรัมละ 70-90 บาท เพื่อลดค่าครองชีพช่วยเหลือประชาชน จากหมูราคาแพง

ด้านผู้ค้าร้านอาหารในกรุงเทพมหานคร บอกว่า ขณะนี้ต้นทุนสูงขึ้น 30-40 เปอร์เซ็นต์ เพราะหมูขึ้นราคาไม่หยุด โดยที่ตลาดสดยิ่งเจริญ เนื้อแดงกิโลกรัมละ 210 บาท สันในกิโลกรัมละ 230 บาท สามชั้นกิโลกรัมละ 250 บาท ซึ่งหากวัตถุดิบยังไม่มีทีท่าจะลดลง ก็จำเป็นต้องปรับขึ้นค่าอาหาร เพราะแบกรับไม่ไหวแล้ว

Adblock test (Why?)


หนูหัน ปลานิล เมนูทางเลือกยุคหมูแพง จ.มุกดาหาร - ช่อง 7
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...