Rechercher dans ce blog

Wednesday, November 16, 2022

OMEGA X ยืนยัน อดีต CEO หญิง เคยคุกคามทางเพศ-ทำร้ายร่างกายสมาชิกจริง - Sanook

สมาชิกวงบอยกรุ๊ปเกาหลี OMEGA X เผยว่า อดีต CEO ของ  Spire Entertainment ต้นสังกัดที่เพิ่งลาออกไป เคยมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ และทำร้ายร่างกายสมาชิกจริง

วันที่ 16 พ.ย. สมาชิกวง OMEGA X แจฮัน จองฮุน เซบิน เจฮยอน เควิน ฮวีชาน แทดง ฮยอก เซน ฮันกยอม และ เยชาน พร้อมกับตัวแทนฝ่ายกฎหมาย จัดงานแถลงข่าวเพื่อพูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นของการจัดการของต้นสังกัด Spire Entertainment และเหตุผลที่ทำให้พวกเขาขอยื่นฟ้องเพื่อยุติสัญญากับทางค่าย 

แจฮัน หัวหน้าวง กล่าวว่า “เหตุผลที่พวกเราอดทนกับความเจ็บปวดและเก็บเงียบมาตลอดจนถึงตอนนี้ เพราะพวกเรากลัวว่าพวกเราจะเสียโอกาสสุดท้ายในการที่จะประสบความสำเร็จบนถนนสายศิลปิน และพยายามอดทนเพื่อแฟนๆ ที่เชื่อมั่นในตัวพวกเรา สนับสนุนพวกเรา และรอคอยพวกเรามาโดยตลอด การเป็นสมาชิกที่อายุมากที่สุดในวงที่ต้องเห็นเหล่าสมาชิกทนลำบากและเหนื่อยล้ามากๆ มาตลอด ผมกลัวและกังวลว่าความฝันของพวกเราจะมลายหายสิ้นไป ผมอยากปกป้องวง OMEGA X ครับ”

แจฮัน เสริมต่อว่า “พวกเรามาถึงจุดที่เราไม่อาจอดทนในเรื่องนี้ได้อีกต่อไปแล้ว ถึงทุกคนที่ได้รับการปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรม และถึงทุกคนที่มีความฝันเหมือนกัน พวกเราตัดสินใจที่จะรวมตัวกัน (เพื่อพูดถึงเรื่องนี้)”

เมื่อกล่าวถึง คังซองฮี อดีต CEO ของ Spire Entertainment ที่ตอนนี้ลาออกไปแล้วหลังจากมีข่าวตะโกนใส่สมาชิกในวงที่อเมริกา แจฮันเล่าต่อว่า “เธอจับต้นขาพวกเรา จับมือพวกเรา และจับหน้าพวกเรา เธอล่วงละเมิดทางเพศพวกเราเป็นประจำ เธอยังพูดกับพวกเราบ่อยๆ ว่า ‘ถ้ายังอยากทำวง OMEGA X ต่อ เธอก็คลานเข้ามาหาฉันสิ’ ‘ฉันจะฆ่าเธอ’ และคำพูดรุนแรงอื่นๆ เธอทำให้สมาชิกในวงเครียดจนวิตกกังวลด้วยการข่มขู่พวกเราว่าเธอจะฆ่าตัวตาย”

แจฮัน ยังเล่าต่อว่า “หลังจากพวกเราฝึกซ้อมกันเสร็จแล้ว เธอโทรหาผมและบังคับให้ผมดื่ม เธอล่วงละเมิดทางเพศผมด้วยการเอามือลูบหน้าและจับมือ หลังดื่มเสร็จ เธอโทรหาผมผ่าน KakaoTalk และบอกว่าถ้าพวกเราอยากเป็นไอดอลต่อไป พวกเราต้องคลานเข่าไปหาเธอ เธอยังบอกอีกว่าเธอจะฆ่าตัวตาย สมาชิกในวงเลยขอเข้ารับการรักษา (ทางจิตใจจากความเครียด) พวกเราแค่อยากได้รับความเคารพในฐานะมนุษย์ที่รักในเสียงเพลงเท่านั้น”

OMEGA XInstagram @omega_x__for_x

สมาชิกในวงคนอื่นๆ เผยถึงเรื่องราวและความรู้สึกของเขาเช่นกัน เยชาน เผยว่า ซีอีโอและผู้บริหารค่ายเคยใจดีมาก่อน แต่ค่อยๆ เริ่มแสดงอิทธิพลด้านลบให้กับชีวิตของเขามากขึ้นเรื่อยๆ และยังเคยถูกบังคับให้ดื่มแอลกอฮอล์ด้วย เยชานกล่าวว่า เหล่าสมาชิกถูกหลอกให้หลงเชื่อพวกเขา 

ฮันกยอม ก็เผยว่า ระหว่างงานเลี้ยงอาหารเย็นของบริษัท หากใครไม่ยอมดื่ม ในวันรุ่งขึ้นคนๆ นั้นจะถูกปฏิบัติอย่างเย็นชา 

ทางด้านของ เซบิน เปิดเผยว่า “พวกเขาบอกว่าจะไม่ทำอัลบั้มใหม่ให้ถ้าพวกเราไม่ยอมไปรวมตัวดื่มกับพวกเขา”

สมาชิกในวงล้วนแล้วแต่ได้รับผลกระทบทางจิตใจจากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ฮันกยอม ระบุว่า เขารู้สึกเครียดและวิตกกังวลอยู่เสมอเมื่อได้รับสายจากคนเมา ทำให้เขาแพนิกกับเสียงต่างๆ รอบตัวในชีวิตประจำวัน เช่น เสียงโทรศัพท์สั่น เสียงนาฬิกาปลุก เสียงเบสในเพลง รวมถึงระหว่างที่คุยตามลำพังกับซีอีโอ เขาจะมีปัญหาหายใจลำบากขึ้นมาทันที

จองฮุน กล่าวว่า “พวกเราไม่เคยได้รับคำขอโทษอย่างจริงใจเลยแม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น (ที่อเมริกา) แถมยังพูดถึงเรื่องการเข้ากรม ข่มขู่พวกเราด้วยการส่งใบแจ้งยอดค่าใช้จ่ายที่ไร้สาระ พวกเราเลยมาถึงจุดที่พวกเราไม่สามารถพูดคุยกับพวกเขาได้อีกแล้ว”

อย่างไรก็ตาม สมาชิก OMEGA X ขอบคุณแฟนๆ ที่ยังคงอยู่กับพวกเขาเสมอ พวกเขาให้สัญญาว่าจะตั้งใจทำงานเพลงและทำการแสดงที่ดียิ่งขึ้น พวกเขาจะยังคงไล่ตามความฝันในการเป็นศิลปินด้วยกันต่อไป และจะต่อสู้ในชั้นศาลเพื่อขอใช้ชื่อวง OMEGA X และชื่อแฟนคลับ FOR X เหมือนเดิม

Adblock test (Why?)


OMEGA X ยืนยัน อดีต CEO หญิง เคยคุกคามทางเพศ-ทำร้ายร่างกายสมาชิกจริง - Sanook
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...