Rechercher dans ce blog

Tuesday, December 27, 2022

ขนส่งฯ ลงดาบแท็กซี่แล้ว ด่าลูกค้าตลอดทาง-ไม่ส่งถึงที่หมาย-เก็บค่าโดยสารเกินจริง - ผู้จัดการออนไลน์



รถแท็กซี่ถูกถ่ายคลิปร้องเรียน โดยพบแสดงกริยาไม่เหมาะสมจริง และไม่ส่งลูกค้าให้ถึงที่หมายแถมยังเก็บค่าโดยสารเกินจากมิเตอร์ โดยคนขับยอมรับผิด กรมการขนส่งทางบกจึงลงโทษปรับ 3,000 บาท และให้พักใบอนุญาตขับรถ 90 วันแล้ว

จากกรณีผู้ใช้บริการรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทห 3877 กทม. ร้องเรียนผ่านเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ กรณีผู้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวแสดงกริยาไม่เหมาะสม ไม่ส่งให้ถึงที่หมายและเก็บค่าโดยสารเกินจากมิเตอร์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 22.30 น. ขณะเดินทางจากหน้าสวนจตุจักรไปซอยลาดพร้าว 101 นั้น

วันนี้ (26 ธ.ค.) กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกตัวผู้ขับรถแท็กซี่คันที่ถูกร้องเรียน คือ นายประเสริฐ จันไทย มารายงานตัวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยนายประเสริฐ ให้การยอมรับว่าได้กระทำผิดตามที่ถูกร้องเรียนจริง ดังนั้น กองตรวจการขนส่งทางบกพิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 3,000 บาท ดังนี้
1. ข้อหาเรียกเก็บค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ตามมาตรา 66/5 เป็นเงิน 2,000 บาท
2. ข้อหาส่งผู้โดยสารไม่ถึงที่หมาย ตามมาตรา 57 เบญจ ประกอบมาตรา 66/2 เป็นเงิน 1,000 บาท
3. พักใช้ใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ เป็นเวลา 90 วัน พร้อมส่งเข้ารับการอบรมจิตสำนึกการให้บริการ เป็นเวลา 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ได้ให้ผู้ขับรถคืนเงินที่เก็บเกินจากผู้โดยสาร จำนวน 300 บาท เรียบร้อยแล้ว พบรถสาธารณะกระทำผิด แจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน โทร. 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

คลิกโพสต์ต้นฉบับ

Adblock test (Why?)


ขนส่งฯ ลงดาบแท็กซี่แล้ว ด่าลูกค้าตลอดทาง-ไม่ส่งถึงที่หมาย-เก็บค่าโดยสารเกินจริง - ผู้จัดการออนไลน์
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...