Rechercher dans ce blog

Saturday, January 21, 2023

ฝรั่งเศสเตรียมเพิ่มงบประมาณทางทหารถึง 1 ใน 3 ของปัจจุบัน - Post Today

แม้ว่าฝรั่งเศสจะเป็นประเทศผู้ส่งออกอาวุธรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก และเป็นประเทศมหาอำนาจทางนิวเคลียร์เพียงประเทศเดียวของสหภาพยุโรป แต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าฝรั่งเศสไม่ได้ส่งอาวุธไปยังยูเครนมากเท่าใดนัก มาครง ได้เพิ่มการส่งกำลังสนับสนุนยูเครยตั้งแต่ฤดูร้อนที่แล้ว โดยส่งเครื่องยิงจรวดติดรถบรรทุกของซีซาร์ และระบบทำลายรถถัง AMX-10 RC ที่ให้ความหวัง แต่เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสกล่าวว่าการดำเนินงานในแอฟริกาและการลงทุนต่ำอย่างเรื้อรังหลายปีทำให้ไม่สามารถทำได้ในทันที 

มาครงไม่ได้ประกาศการสนับสนุนใหม่สำหรับยูเครน แต่กล่าวว่าฝรั่งเศสต้องพร้อมสำหรับยุคใหม่ที่มีการคุกคามมากขึ้น 

เขายังกล่าวด้วยว่าฝรั่งเศสจะเพิ่มขีดความสามารถในการตอบสนองต่อการโจมตีทางไซเบอร์และจะเพิ่มงบประมาณสำหรับหน่วยข่าวกรองทางทหารเกือบ 60% 

เมื่อปีที่แล้ว หัวหน้าหน่วยข่าวกรองทหารฝรั่งเศสลาออกเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่รัสเซียเปิดตัวสิ่งที่เรียกว่า"'ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ" ต่อยูเครนเนื่องจากเป็นการล้มเหลวในการคาดการณ์การบุกรุก มาครงยังกล่าวว่าฝรั่งเศสจะให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการมีกองทัพอยู่ในดินแดนต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอินโด-แปซฟิกซึ่งยังคงมีการคุกคามใหม่ๆเกิดขึ้น 

Adblock test (Why?)


ฝรั่งเศสเตรียมเพิ่มงบประมาณทางทหารถึง 1 ใน 3 ของปัจจุบัน - Post Today
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...