Rechercher dans ce blog

Friday, April 14, 2023

สื่อต่างชาติเผย ยอดดับเหตุโจมตีทางอากาศเมียนมา ทะลุ 130 - มติชน

(Kyunhla Activists Group via AP)

สื่อต่างชาติเผย ยอดดับเหตุโจมตีทางอากาศเมียนมา ทะลุ 130

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 เมษายน ชาวบ้านได้ใช้ยางรถยนต์เก่าในการเผาประชาชนที่ถูกสังหาร จากการที่กองทัพเมียนมาโจมตีทางอากาศใส่หมู่บ้านในภูมิภาคสะกาย จนทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตพุ่งทะลุอย่างน้อย 130 ราย ขณะที่ประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ออกมาประณามการกระทำดังกล่าวของเมียนมา

แม้ว่ากองทัพเมียนมาจะออกมายืนยันว่าเป็นผู้ลงมือก่อปฏิบัติการนองเลือดที่หมู่บ้านปาซี จี ในภูมิภาคดังกล่าวเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้อย่างเป็นทางการ

ขณะที่แหล่งข่าวในเมียนมา อย่าง บีบีซี เมียนมา เดอะ อิระวดี และเรดิโอ ฟรี เอเชีย ต่างรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 130 ราย ด้านสหประชาชาติ (ยูเอ็น) กล่าวถึงจำนวนดังกล่าวอยู่ที่อย่างน้อย 100 ราย

ชาวบ้านคนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการช่วยเหลือและกอบกู้ร่างกล่าวว่า คณะทำงานของตนได้ทำการนับและพิสูจน์เอกลักษณ์ของร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 130 ศพเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 เมษายน

“พวกเราใช้ยางรถยนต์ในการเผาร่างผู้เสียชีวิต” ชาวบ้านคนนี้กล่าว พร้อมเสริมว่ายังมีผู้ที่สูญหายอีก 28 ราย

สอดคล้องกับที่ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานโดยอ้างอิงตัวเลขจากอดีตฝ่ายนิติบัญญัติที่ถูกเนรเทศว่า มีเหยื่อที่ถูกสังหารจากการโจมตีนี้กว่า 160 ราย

matichon

Adblock test (Why?)


สื่อต่างชาติเผย ยอดดับเหตุโจมตีทางอากาศเมียนมา ทะลุ 130 - มติชน
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...