Rechercher dans ce blog

Friday, May 5, 2023

เลือกตั้ง 66 ชาติพัฒนากล้า เสนอทางแก้ค่าไฟแพง ขอโอกาสดูแลเศรษฐกิจประเทศ - ไทยรัฐ

“แสนยากรณ์” ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า เสนอทางแก้ค่าไฟแพง รัฐต้องเปิดให้ประชาชนติดโซลาร์รูฟท็อปขายไฟคืนผ่านโครงการรับซื้อ ชู “กรณ์” สามารถแก้โครงสร้างพลังงานไทยได้

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต (เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี) พรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียง ว่า ปัญหาที่ประชาชนพูดถึงแทบจะทุกบ้านคือเรื่องค่าไฟ ส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นมาหลักพัน หลายบ้านต้องจ่ายเพิ่มจากเดิมเกือบเท่าตัว เดือดร้อนกันถ้วนหน้า จึงเป็นเรื่องที่ประชาชนคาดหวังให้พรรคการเมืองที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาลแก้ไขปัญหาโดยด่วน

“บางบ้านกังวลว่าจะถูกตัดไฟ เพราะเงินไม่พอจะจ่าย มาตรการเยียวยาที่กำลังจะออกมาได้หลังละ 150 บาท ก็ช่วยอะไรได้ไม่มาก เพราะค่าไฟขึ้นหลักพัน และปัญหาแบบนี้จะเกิดขึ้นเรื่อยไป พรรคชาติพัฒนากล้าจึงเสนอการแก้ไขที่โครงสร้าง ต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนจากโซลาร์รูฟท็อป และสามารถขายไฟคืนให้รัฐผ่านโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนไว้เป็นส่วนลดค่าไฟ สร้างรายได้ให้ประชาชน ไม่ใช่เปิดโอกาสให้เฉพาะเอกชนรายใหญ่ หลายประเทศทำมาแล้ว ประเทศไทยก็ต้องทำได้”

นายแสนยากรณ์ กล่าวต่อไปว่า สาเหตุที่ค่าไฟแพงเกิดจากโครงสร้างราคาค่าไฟที่ไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะกำลังผลิตไฟฟ้าสำรองที่มากเกินไป ค่าความพร้อมจ่ายที่ต้องจ่ายตามสัญญา ปัญหาการจัดสรรก๊าซธรรมชาติ ซึ่งโครงสร้างเหล่านี้ต้องใช้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจเข้าไปจัดการ ทั้งทักษะการบริหาร ความสามารถทางการเงินการคลัง ซึ่ง นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีความสามารถเฉพาะทางด้านนี้ และยังเสนอวิธีการแก้ไขมาตลอด จึงขอโอกาสพี่น้องประชาชนเลือกพรรคที่มีความเชี่ยวชาญ ให้โอกาสพรรคชาติพัฒนากล้าเข้ามาดูแลเศรษฐกิจประเทศ.

Adblock test (Why?)


เลือกตั้ง 66 ชาติพัฒนากล้า เสนอทางแก้ค่าไฟแพง ขอโอกาสดูแลเศรษฐกิจประเทศ - ไทยรัฐ
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...