Rechercher dans ce blog

Tuesday, May 9, 2023

ได้รับร้องเรียนในทางลับ! พศ.เปิดที่มาจับกุม "พระอาจารย์คม" คดียักยอกเงินวัด - PPTVHD36

ความคืบหน้ากรณี กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รวบ “พระอาจารย์คม” อดีตพระชื่อดัง พร้อมน้องสาว และเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ร่วมกันยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี จ.นครราชสีมา มูลค่าความเสียหายกว่า 180 ล้านบาท

โดยการตรวจค้น พบเงินสด 51 ล้านบาทอยู่ภายในบ้านพักของน้องสาว “พระอาจารย์คม” และอีก 130 ล้านบาท อยู่ในบัญชี ขณะเดียวกัน ตำรวจเตรียมสืบสวนขยายผล ประสานธนาคารตรวจสอบทรัพย์สินต่อไป

รวบอดีต "พระอาจารย์คม" กับพวก 2 คน ยักยอกเงิน 180 ล้าน วัดป่าธรรมคีรี

เลือกตั้ง 2566 : ห้ามขาย-จ่ายแจกสุรา วันเลือกตั้งล่วงหน้า

สำหรับที่มาของการจับกุมครั้งนี้ได้รับการเปิดเผยโดย นายอินทพร จั่นเอี่ยม รองผู้อำนวยการรักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยขณะที่มีการแถลงข่าวร่วมกับกองบังคับการปราบปราม ว่า คดีนี้เริ่มต้นจากที่ พศ.ได้รับเรื่องร้องเรียนในทางลับให้ตรวจสอบพฤติกรรมของอดีตพระอาจารย์คมใน 2 เรื่อง ดังนี้

1.อาจจะประพฤติผิดพระธรรมวินัยร้ายแรง มีข้อกล่าวหาเสพเมถุน 

2.เรื่องการบริหารงานของวัดไม่โปร่งใสมีการนำเงินบริจาคใช้ผิดวัตถุประสงค์และอาจมีการยักยอกเงินวัดไปเป็นเงินส่วนตัว

นายอินทพร กล่าวว่า สำหรับเรื่องประพฤติผิดพระธรรมวินัยร้ายแรง พศ.ได้แจ้งให้เจ้าคณะผู้ปกครองทราบ และดำเนินการหาข้อเท็จจริงในทางลับ กระทั่งพบพฤติกรรมที่ส่อไปในทางเสพเมถุน จึงได้สืบหาข้อเท็จจริงมาโดยตลอด และท้ายที่สุดผู้ถูกกล่าวหายอมรับว่ามีพฤติกรรมนั้นจริง 

ส่วนประเด็นการยักยอกเงินวัด พศ.ตรวจสอบเส้นทางการเงินไม่ได้ จึงประสานมาที่กองบังคับการปราบปรามให้ช่วยดำเนินการ เนื่องจากพบความเสียหายเป็นเงินจำนวนมาก 

อย่างไรก็ตาม พศ. ได้รับแจ้งว่า พระอาจารย์คม และ พระหมอ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ได้ลาสิกขาตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. และได้มีการตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินภายในวัดต่อไป 

ขณะที่ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม กล่าวว่า สำหรับกรณีพฤติกรรมของพระอาจารย์คม และพระสงฆ์รูปอื่น อาจเป็นพระธรรมวินัย แต่ไม่เป็นคดีอาญา และทราบว่า พระสงฆ์รูปอื่นได้ลาสิกขาทั้งหมด แต่ก็จะมีการสืบสวนขยายผลต่อไป

โดยจนถึงขณะนี้ ตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ประกอบด้วย

1.พระอาจารย์คม หรือ นายคม อายุ 39 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางที่ 65/66 ลงวันที่ 6 พ.ค.66 ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต,เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ”

2.พระหมอ หรือ นายวุฒิมา อายุ 38 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางที่ 64/2566 ลงวันที่ 6 พ.ค.66 ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของ ตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ"

3.น.ส.จุฑาทิพย์ น้องสาวของพระอาจารย์คม อายุ 35 ปี ตามหมายจับหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ 66/2566 ลงวันที่ 6 พ.ค.66 ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์ นั้นเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต,เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และรับของโจร”

เลือกตั้ง2566_Bottom เลือกตั้ง2566_Bottom

เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

Adblock test (Why?)


ได้รับร้องเรียนในทางลับ! พศ.เปิดที่มาจับกุม "พระอาจารย์คม" คดียักยอกเงินวัด - PPTVHD36
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...