Rechercher dans ce blog

Friday, June 30, 2023

ทอท.เสนอเยยวยาผโดยสารทางเลอนหนบขา เชกลฟต-บนไดเลอน มปญหาเปลยนใหมหมด - ขาวสด - ขาวสด

ทอท.แถลงเหตุทางเลื่อน หนีบผู้โดยสารขาขาด เสนอเงินเยียวยา สั่งปิดทางเลื่อนแล้ว สั่งเช็กลิฟต์ บันไดเลื่อน หากอายุเกินหรือมีปัญหาแค่เล็กน้อยเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 1 ก.ค.66 ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ผู้อำนวยการใหญ่ AOT แถลงกรณีระทึกกลางดอนเมือง ผู้โดยสารหญิงวัย 57 ปี โดนทางเลื่อนในสนามบินดอนเมืองหนีบขาได้รับบาดเจ็บหนักจนขาซ้ายขาด ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วนว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ขอเเสดงความเสียใจอย่างที่สุด กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และคณะผู้บริหารเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บเมื่อวานนี้ (30 ก.ค.66) ซึ่งก็ยังรับการผ่าตัดอยู่ในห้องปลอดเชื้อ

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็พร้อมดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งขณะนี้และหลังจากนี้ เบื้องต้นเสนอค่าเยียวยาไปจำนวนหนึ่ง ให้กับทางครอบครัว ก็รับไว้พิจราณาไว้ก่อน ส่วนจำนวนเท่าไหร่ต้องรอสรุปอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของประกันผู้โดยสาร ก็จะเข้าไปติดตามเรื่องให้ทั้งหมด ซึ่งตัวเลขเงินประกันไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่มากพอที่จะดูแลค่าใช้จ่ายได้

โดยในเรื่องของทางเลื่อนที่เกิดเหตุมีวิศกรรมสถานเข้าไปตรวจสอบหลังจากเกิดเหตุ มีความเห็นว่าน่าจะมีวัตถุเข้าไปติดกับตัวกลไกลทางเลื่อน ทำให้ทางเลื่อนเป็นช่องเปิด และช่องเปิดนั้นทำให้ขาผู้โดยสารหล่นลงไป ส่วนเซ็นเซอร์ก็มีแต่ทำหน้าที่ไม่ทันการ หลังจากนี้ก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ตรวจสอบสัญญาที่เกี่ยวข้อง ในการซ่อมบำรุง ตรวจสอบทางเลื่อนทั้งหมด

นอกจากนี้ จะตรวจสอบลิฟต์ บันไดเลื่อน ด้วยว่าเกินอายุการใช้งานหรือไม่ หากเกินหรือมีปัญหาในการใช้งานแค่เล็กน้อยก็จะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด โดยจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ในการเปลี่ยน เพราะต้องผลิตพร้อมติดตั้ง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

โดยทางเลื่อนมีทั้งหมด 20 ตัว ในสนามบินดอนเมืองขณะนี้ให้หยุดการทำงานก่อน เพื่อให้ทางบริษัทผู้ผลิตเข้ามาตรวจสอบการใช้งาน หรือแม้แต่การเปลี่ยนให้แล้วเสร็จก่อน ค่อยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยจะต้องออกหนังสือรับรองชัดเจนก่อนเปิดให้บริการ และในระหว่างนี้จัดให้มีรถเข็น รถกอล์ฟ ไว้บริการแก่ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ เพื่ออำนวยความสะดวก ไว้ตรงบริเวณที่ผ่านจุดคัดกรองเข้ามาแล้ว

ทั้งนี้ ยอมรับว่าทางเลื่อนมีอายุ 27 ปี ค่อนข้างนาน แต่ก็ดูแลรักษามาโดยตลอด หลังจากนี้ก็จะตรวจสอบว่าถ้ามีอายุเกิน 15-20 ปี ก็จะพิจารณาเปลี่ยนทันที เชื่อว่าอุปกรณ์ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองมีอายุมากที่สุด เพราะเป็นท่าอากาศยานแห่งแรก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กำหนดระยะเวลาในการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ 15 วัน เพราะทราบดีว่าเป็นเรื่องที่เร่งด่วน รวมถึงจะตรวจสอบเจ้าหน้าที่ ที่เป็นคนดูแลตรวจสอบอายุของทางเลื่อนด้วยว่า ทำหน้าที่ตามระเบียบหรือไม่ ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บขณะนี้ ขอให้เป็นในส่วนของครอบครัวเป็นคนออกมาแจ้ง

Adblock test (Why?)


ทอท.เสนอเยียวยาผู้โดยสารทางเลื่อนหนีบขา เช็กลิฟต์-บันไดเลื่อน มีปัญหาเปลี่ยนใหม่หมด - ข่าวสด - ข่าวสด
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...