Rechercher dans ce blog

Thursday, June 15, 2023

'โบว' ลากไสบางพรรคโหนกรณหยก หวงประโยชนทางการเมอง ปลกปนนำพาสงคมไปผดทศผดทาง - ไทยโพสต

15 มิ.ย.2566 - โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นต่อกรณี "หยก" ถูกพรรคการเมืองส่งเสริมให้ท้ายเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ว่า เด็กมีปัญหา แม่ตัดการติดต่อ ถูกดำเนินคดียังไม่มาดูแล ล่าสุดเข้าโรงเรียนใหม่ไม่มีใครไปเซ็นมอบตัว โรงเรียนยืดหยุ่นให้แล้วแต่ปฏิเสธที่จะทำตามกฎ ไม่เข้าเรียนคาบเช้า ไม่เรียนวิชาที่ไม่อยากเรียน ไม่ร่วมกิจกรรมที่ไม่อยากร่วม ไม่ใส่เครื่องแบบ ย้อมผมผิดระเบียบ ไม่ร่วมมือกับครูที่พยายามพูดคุย ล่าสุดไปโรงเรียนสายรั้วปิดแล้ว ขนเพื่อนไปยืนระรานด่าทอรปภ.หน้าประตูอย่างหยาบคาย

แทนที่จะเห็นปัญหาหนักของการขาด “ผู้ปกครอง” และเร่งช่วยเหลืออย่างเป็นมืออาชีพ อย่างผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบ นักการเมืองบางคน พรรคการเมืองบางพรรค ผู้เล่นทางการเมืองและแนวร่วม กลับส่งเสริมให้ท้ายพฤติกรรมจักรวาลหมุนรอบตนเองนี้ต่อไป เพื่อประโยชน์ทางการเมือง

แต่ความอดทนของสังคมมีขีดจำกัด ผู้คนรู้ว่าสังคมมีปัญหาอยู่เสมอและต้องหาทางออกอย่างมีวุฒิภาวะ เขาจะไม่ปล่อยให้กระแสความโกรธแค้นเกลียดชังที่ถูกปลุกปั่นขึ้นมานำพาสังคมไปอย่างผิดทิศผิดทางแล้วนั่งมองเฉยๆอีกต่อไป

It takes a village to raise a child.

Adblock test (Why?)


'โบว์' ลากไส้บางพรรคโหนกรณีหยก หวังประโยชน์ทางการเมือง ปลุกปั่นนำพาสังคมไปผิดทิศผิดทาง - ไทยโพสต์
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...