Rechercher dans ce blog

Sunday, June 4, 2023

ทางเลือกจุดหมายใหม่ของ อาซาร์ - สยามกีฬา

อาซาร์ ย้ายจาก เชลซี สู่อ้อมอก "ราชันชุดขาว" ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 100 ล้านยูโร หรือราว ๆ 3.7 พันล้านบาท เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 อย่างไรก็ตาม ผลงานของ อาซาร์ ภายใต้สังกัดใหม่นี้กลับล้มเหลวไม่เป็นท่า ซึ่งส่วนหนึ่งคือเรื่องอาการบาดเจ็บที่รบกวนมาตลอดจนส่งผลถึงฟอร์มการเล่น

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ มาดริด อาซาร์ ลงเล่นไปเพียง 76 นัดเท่านั้น และทำประตูได้ 7 ลูก ซึ่งในวัย 32 ปีของเขา มันยังไม่มากเกินไปที่จะต้องแขวนสตั๊ด แต่หากคงรักษาตัวไว้ก็ยังมีโอกาสที่จะโลดแล่นบนเส้นทางอาชีพได้อยู่

ทว่า ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ได้ทวีตเกี่ยวกับ อาซาร์ ไว้ว่าแข้งรายนี้จะตัดสินใจว่าจะเล่นต่อหรือเลิกเล่น "เอแด็น อาซาร์ จะตัดสินใจพยายามหาทีมใหม่ หรือจะอำลาตัวเองจากฟุตบอลอาชีพ" 

ขณะเดียวกันทาง เดลี่ สตาร์ สื่อประเทศอังกฤษ ได้ลิสต์รายชื่อ 4 ทีมที่ อาซาร์ มีโอกาสย้ายไปร่วมทัพด้วยในกรณีที่เขายังเดินหน้าเล่นฟุตบอลต่อไป โดยเชื่อว่ามีหลายทีมให้ความสนใจ เริ่มจากชื่อแรกคือ อัล-ฮิลาล ทีมในลีก ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีโอกาสมากสุดที่จะได้ลายเซ็นเจ้าตัวไป

สำหรับ อัล-ฮิลาล เพิ่งมีชื่อพาดหัวหน้าหนึ่งด้วยการหมายตา ลิโอเนล เมสซี่ โดยพร้อมให้สัญญามูลค่า 350 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาทต่อปี

แม้ว่าทาง อาซาร์ ไม่น่าจะได้รับเงินก้อนโตขนาดนั้น แต่ อัล-ฮิลาล ก็พร้อมจะยื่นข้อเสนอที่สมน้ำสมเนื้อเพื่อผู้เล่นดีกรีทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้

สื่ออย่าง ฟุต แมร์คาโต้ สำนักข่าวเมืองน้ำหอม เคยรายงานเมื่อเดือนพฤษภาคมว่า อัล-ฮิลาล สนใจในตัวดาวเตะรายนี้เช่นกัน แต่เพียงตอนนั้น อาซาร์ ยังมีความกระตือรือร้นที่จะขยายสัญญาต่อกับ มาริด และมาถึงตอนนี้ที่เขาเป็นฟรี เอเยนต์ ก็อาจจูงใจให้เขาไปโกยเงินที่นั่นได้

อีกหนึ่งเป้าหมายของ อาซาร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้คือ เฟเนร์บาเช่ ทีมดังในลีก ตุรกี ซึ่งที่ผ่านมาพวกเขาเคยผิดหวังกับการเซ็นสัญญาอดีตผู้เล่น พรีเมียร์ลีก อย่าง เมซุต โอซิล และ เดเล่ อัลลี แต่ เฟเนร์ฯ ก็คาดหวังว่า อาซาร์ จะสร้างผลกระทบที่ดีกว่าคนก่อน

ฮาซาน เซตินคาย่า อดีตคนใหญ่คนโตที่ เฟเนร์บาเช่ บอกว่า ครั้งหนึ่ง อาซาร์ เคยพูดไว้ว่าตัวเขาจะได้มาเล่นที่นี่ในสักวันหนึ่ง "เอแด็น อาซาร์ เป็นเพื่อนเก่าของผม ผมรู้จักเขามาตั้งแต่เขาอายุ 15-16 ปี สมัยยังเล่นให้ ลีลล์"

"เขาประทับใจในทีมเฟเนร์บาเช่ และให้คำพูดหนึ่งกับผมว่า -ฮาซาน วันหนึ่ง ผมจะเล่นให้กับ เฟเนร์บาเช่ แต่ผมไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เท่านั้นเอง"

สุดท้าย หมุดหมายใหม่แต่หน้าเก่านั่นก็คือ เชลซี  สโมสรที่สร้างชื่อทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดัง อย่างไรก็ดี ทางเลือกนี้อาจเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่าเหตุผล ซึ่งที่ผ่านมา ท็อดด์ โบห์ลี่ แสดงให้เห็นหลายครั้งแล้วว่าเขาทำอะไรในสิ่งที่ไม่คาดคิดได้ในตลาดซื้อขายนักเตะ

Adblock test (Why?)


ทางเลือกจุดหมายใหม่ของ อาซาร์ - สยามกีฬา
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...