Rechercher dans ce blog

Monday, August 14, 2023

งูเลื้อยเข้าศาลาวัด คณะสงฆ์ 500 รูป ต้องหลบทางให้ สุดท้ายไม่ไปไหนอยู่ประชุมด้วย - Sanook

งูเลื้อยเข้าศาลาวัด คณะสงฆ์ 500 รูป ต้องหลบทางให้ สุดท้ายงูไม่ไปไหน อยู่ประชุมด้วยจนจบ

(14 ส.ค.66) สื่อโซเชียลได้มีการแชร์คลิป งูเขียวหางไหม้ตัวหนึ่งเลื้อยเข้าไปภายในศาลาวัดจำปา ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขณะที่คณะสงฆ์กว่า 500 รูปกำลังประชุมใหญ่ประจำปี หรือประชุมพระนวกะ พร้อมบรรยายธรรม แต่ก็ไม่ได้สร้างความตื่นตกใจให้กับพระสงฆ์ที่กำลังประชุม แต่พระทุกรูปกลับหลบทางให้งูเลื้อยผ่านไปเรื่อย โดยไม่ได้ไล่แต่อย่างใด

จากนั้นงูเขียวตัวดังกล่าวได้เลื้อยเข้าไปซุกอยู่ใต้โพเดียม ขณะที่พระสุธีวชิรปฏิภาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ยืนบรรยายธรรมอยู่ที่โพเดียม ซึ่งพระสุธีวิชีรปฏิภาณ ก็บอกไปซะๆ สงสัยจะหาไม้ ก่อนที่งูจะเลื้อยเข้าไปบริเวณรูปเล็กๆ ซึ่งเป็นฐานที่ตั้งโพเดี้ยม พร้อมบอกว่าโชคดีๆ จากนั้นก็ประชุมคณะสงฆ์ต่อจนเสร็จโดยที่งูก็อยู่ใต้แท่นโพเดี้ยม

ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีคนเข้ามาดูและแสดงความเห็นจำนวนมาก บางคนก็บอกว่าแปลก บางคนบอกว่าสงสัยจะมาให้โชคลาภ

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังวัดจำปา เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพระสมุห์อธิพงษ์ ญาณิสะโร เจ้าคณะตำบลหนองบอน เจ้าอาวาสวัดพิณทอง ซึ่งเป็นพระที่บันทึกภาพและคลิปไว้ได้ตอนที่งูเลื้อยผ่านเข้ามา ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังประชุมคณะสงฆ์หมู่ใหญ่ประจำปี หรือที่เรียกว่าประชุมพระนวกะ โดยมีพระสุธีวชิรปฏิภาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นผู้บรรยายธรรมอยู่ ซึ่งพระสงฆ์ต่างก็หลบให้งูเลื้อยไปเรื่อยๆ ตอนแรกก็นึกว่าจะเลื้อยออก แต่กลับเลื้อยไปด้านหน้า เข้าไปอยู่ใต้แท่นโพเดี้ยม ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลก แต่ก็เชื่อว่าเขามาแบบไม่มีพิษมีภัย ก็คงจะมาปรากฏตัวเพื่อให้โชคให้ลาภ ซึ่งพระสงฆ์ก็ไม่มีใครทำร้ายงูเพราะพระมีจิตเมตตาอยู่แล้ว ทั้งยังได้ร่วมกันสวดให้งูตัวดังกล่าวด้วย 

Adblock test (Why?)


งูเลื้อยเข้าศาลาวัด คณะสงฆ์ 500 รูป ต้องหลบทางให้ สุดท้ายไม่ไปไหนอยู่ประชุมด้วย - Sanook
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...