Rechercher dans ce blog

Wednesday, August 9, 2023

กลุ่มทะลุวัง ชุมนุมปิดทางเข้า-ออกพรรคเพื่อไทย - PPTVHD36

กลุ่มทะลุวัง ชุมนุมปิดทางเข้า-ออกพรรคเพื่อไทย หลังแถลงจับมือภูมิใจไทยตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 7 ส.ค. 2566 ระหว่างที่แกนนำพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย ร่วมแถลงข่าวจับมือจัดตั้งรัฐบาล ปรากฏว่า กลุ่มทะลุ วังนำโดย น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.ธนลภย์ หรือ หยก แต่งชุดพีพีอี พร้อมถังแอลกอฮอล์ เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทยเพื่อคัดค้านการจับมือตั้งรัฐบาลของ 2 พรรค ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้เตรียมการรับมือด้วยการนำแผงกั้นมาขวางไม่ให้กลุ่มทะลุวังขึ้นมายังบริเวณพรรค

หวานชื่น! “เพื่อไทย-ภูมิใจไทย” ย้ำไม่มี “พรรค 2 ลุง” ในสมการตั้งรัฐบาล

“เพื่อไทย” จับมือ “ภูมิใจไทย” ตั้งรัฐบาล ยันรวมเสียง สส.ได้เกินกึ่งหนึ่งแล้ว

แต่กลุ่มดังกล่าวพยายามบุกเข้ามาก็ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขวางไว้ จึงโปรยใบปลิวมาหน้าที่ทำการพรรค ซึ่งเป็นใบปลิวโจมตี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เกี่ยวกับเรื่องที่เคยประกาศจะลาออกหากจับมือกับพรรคของ 2 ลุง และโจมตีนายอนุทิน ชาญวีรกุล เกี่ยวกับการแก้ปัญหาโควิด-19 พร้อมกันนี้ฉีดแอลกอฮอล์ใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำให้แกนนำทั้ง 2 พรรคต้องรีบออกจากห้องแถลงข่าว

ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวถึงสถานการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมมากดดันที่บริเวณด้านหน้าพรรคว่า หลังจากนี้ก็ต้องประเมินสถานการณ์เป็นครั้ง ว่า หากกลุ่มมวลชนมาจะก่ออันตรายหรือไม่ โดยเฉพาะพี่น้องสื่อมวลชน เราเองจะพยายามดูรายละเอียดตรงนี้ หากสามารถมีมาตรการป้องกัน ให้กลุ่มมวลชนแสดงออกในสถานที่ที่เหมาะสมได้ ก็ต้องทำ

จากนั้น นพ.ชลน่าน และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค ได้เดินไปส่ง นายอนุทิน ขึ้นรถด้านหลังพรรค ก่อนจะขอบคุณและกล่าวขอโทษที่เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น แต่นายอนุทิน ยังคงมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม กล่าวทักทายสื่อมวลชน ก่อนจะเดินทางกลับ ท่ามกลางกลุ่มมวลชนบางส่วนที่มาดักอยู่บริเวณทางออกของพรรคเพื่อไทย และมีหลายคนมาพยายามขวางรถของเหล่าแกนนำ

ต่อมาเวลา 18.38 น. กลุ่มทะลุงวังได้เดินทางกลับ หลังจากไม่พบ นายอนุทิน

เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

Adblock test (Why?)


กลุ่มทะลุวัง ชุมนุมปิดทางเข้า-ออกพรรคเพื่อไทย - PPTVHD36
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...