Rechercher dans ce blog

Thursday, September 14, 2023

คนขับบัสวูบดับคาพวงมาลัยขณะแซงโค้ง ผู้โดยสารระทึก รถพุ่งลงข้างทางสาหัส 4 (คลิป) - ไทยรัฐ

วินาทีระทึก โชเฟอร์บัสประจำทางขับส่งผู้โดยสาร จู่ๆ เกิดโรคหัวใจกำเริบ วูบ และเสียชีวิตกะทันหัน ระหว่างขับรถแซงทางโค้ง จนเสียหลักพุ่งลงข้างทาง สาหัส 4 บาดเจ็บ 3 ราย ส่วนคนขับตายในที่เกิดเหตุ


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 ก.ย. 66 ร.ต.อ.อำนาจ จันทร์บุตร  รองสว.สอบสวน สภ.ลาดหญ้า รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่มีรถบัสโดยสารประจำทางสาย กาญจนบุรี-เอราวัณ หลุดโค้งเสียหลักพุ่งเข้าไปในป่าละเมาะข้างทาง มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายราย เกิดเหตุบนถนน เลขที่ 3199 กาญจนบุรี-เขื่อนศรีนครินทร์ บริเวณทางโค้งอันตรายใกล้กับหน่วยพิทักษ์ป่าท่าทุ่งนา หมู่ 1 ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 

หลังรับแจ้งเหตุ รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบตำรวจประจำจุดตรวจจุดสกัดตำบลช่องสะเดา กำนันตำบลช่องสะเดา ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เจ้าหน้าที่พิทักป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ และชาวบ้านใกล้เคียงที่ประสบเหตุ กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 6-7 คน โดยช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บลงจากรถบัสโดยสารประจำทาง สาย เอราวัณ-กาญจนบุรี สีน้ำเงิน เลขทะเบียน ป้ายเหลือง 10-0745 กาญจนบุรี ที่เสียหลักหน้ารถมุดเข้าไปในป่าละเมาะข้างทางห่างจากถนนกว่า 10 เมตร โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้บาดเจ็บประมาณ 6-7 คน หลังจากนั้นได้นำตัวผู้บาดเจ็บอาการสาหัสทั้งหมด 4 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย นำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา  

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่พบว่า นายวิชัย ชื่นสงวน อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 2 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี คนขับรถบัส มีอาการหมดสติฟุบอยู่ตรงที่นั่งคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทำการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ ยังไม่มีสติ ปลุกไม่ตื่นไม่มีชีพจร จึงได้ทำการ CPR ในที่เกิดเหตุอยู่นานแต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า รถบัสประจำทางได้ขับรับผู้โดยสารมาจากน้ำตกเอราวัณกำลังเดินทางไปตัวเมืองกาญจนบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับน่าจะมีอาการป่วยกำเริบหมดสติ ขณะรถบัสวิ่งแซงรถกระบะช่วงหลุดจากทางโค้ง จึงทำให้รถเสียหลัก วิ่งหลุดจากถนนลงข้างทางเข้าไปในป่าละเมาะข้างทาง คนขับรถหมดสติเสียชีวิต 

จากการสอบถาม นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา ทราบว่า รถบัสโดยสารคันนี้กำลังวิ่งกลับมุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารประมาณ 20 คน ซึ่งโดยสารกันมาเต็มคันรถ มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยจุดหมายปลายทางในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี ขณะที่กำลังขับรถอยู่นั้นคนขับมีอาการวูบ จึงพยายามประคองรถเพื่อจะจอดข้างทางแต่ไม่ทันคนขับหมดสติก่อน ทำให้รถส่ายไปมาจนเสียหลักพุ่งเข้าไปในป่าหญ้าข้างทาง เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจึงได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนคนขับรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

Adblock test (Why?)


คนขับบัสวูบดับคาพวงมาลัยขณะแซงโค้ง ผู้โดยสารระทึก รถพุ่งลงข้างทางสาหัส 4 (คลิป) - ไทยรัฐ
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...