Rechercher dans ce blog

Sunday, September 3, 2023

ผู้ช่วย ส.ส.เขต กทม. ประกาศยุติบทบาท เล่าเหตุผลตัดสินใจ ถูกห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง - มติชน

vote_prime_post

ผู้ช่วย ส.ส.เขต กทม. ประกาศยุติบทบาท ตั้งแต่ 31 ส.ค.66 แจงความเห็นทางการเมืองไม่ตรงกันแล้ว ที่ผ่านมาถูกห้ามเคลื่อนไหว-ใช้อำนาจกดดันการทำหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา สุดารัตน์ บุญประเสริฐ นักกิจกรรมทางการเมือง ผู้ต่อสู้และเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ ระบุทางเฟซบุ๊ก Sudarat Boonprasert ยุติบทบาทผู้ช่วย ส.ส.เขต เขตหนึ่งใน กทม. ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.66 เป็นต้นไป เนื่องจากความเห็นทางการเมืองไม่ตรงกัน

สุดารัตน์ระบุว่า เรา สุดารัตน์ บุญประเสริฐ ขอยุติบาทบาทผู้ช่วย ส.ส.เขตเขตนึงใน กทม. ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.66 เป็นต้นไป เนื่องจากความคิดเห็นทางการเมืองของตัวเราและ ส.ส.ไม่ตรงกันอีกต่อไป และการร่วมงานหลายๆ อย่างมีการเปลี่ยนแปลงจนไม่เหมือนเดิม ไม่เหมือนกับที่ตกลงกันและคุยกันไว้แต่แรก สร้างความไม่สบายใจและอึดอัดที่จะร่วมงานกันทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ทั้งนี้ เราใช้เวลาคิดเป็นเวลาหลายคืนและหลายวัน และคิดทุกอย่างอย่างถี่ถ้วน และได้ปรึกษาผู้ไว้ใจในการเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายคนมากๆ เหตุการณ์ที่ทำให้ตัดสินใจยุติบทบาทมีดังนี้

1.ห้ามไม่ให้เราออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง แม้ในเรื่องนั้นๆ จะเป็นเรื่องของชาติพันธุ์ที่มาต่อสู้ก็ตาม ทุกคนในที่นี้ที่อ่านมาถึงตอนนี้คงทราบดีว่าเราสู้มากับชุมชนความเท่าเทียมทุกรูปแบบมาร่วมจะ 3-4 ปีแล้ว เราไม่อาจหยุดการเคลื่อนไหวของเราได้ถ้าชุมชนนั้นๆ ยังไม่มีความเท่าเทียม

2.พูดจาดูแคลนอาชีพที่เราเลี้ยงชีพเลี้ยงครอบครัวมาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี

3.และพยายามใช้อำนาจเหนือบางอย่างเพื่อกดดันเราให้เราไม่มีทางเลือกในการปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วย พยายามตั้งเงื่อนไขต่างๆ ให้เราใช้ชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยยากขึ้น อย่างไรให้วนกลับไปอ่านข้อที่ 1

เราไม่ได้มีปัญหากับเวลาการทำงานในการลงพื้นที่ที่มากขึ้น เรายินดีถ้าพื้นที่นั้นๆ มันถูกรับฟังมากยิ่งขึ้น มาลงพื้นที่เข้มข้นขึ้น และยิ่งถ้าพื้นที่นั้นๆ ถูกรับฟังมากขึ้นอย่างแท้จริงเรายินดีอย่างมากมากที่สุด (อย่างแท้จริงหมายความว่ามันจะถูกแก้ ถูกมองเห็น ถูกทำให้เสียงดังค่ะ) และงานอะไรที่เราร่วมทำในฐานะผู้ช่วย ส.ส. การเก็บข้อมูลรายละเอียดต่างๆ เรายกให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ที่โดนหักประกันสังคมด้วยนั้นมาจากเงินภาษีประชาชน ขณะนี้เราได้ทำหน้าที่ตามเงิน และงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่และครบถ้วนแล้ว หรือหากยังมองว่าบกพร่องก็ต้องขออภัย แต่อยากให้ได้ยินคำนั้นจากปากชาวบ้าน ไม่ใช่จากผู้ที่มีอำนาจและกำลังพยายามใช้อำนาจเหนือ

ปล.(แก้ไข) สอบถามเพิ่มเติมได้ในข้อความ หรือโทรได้ เล่าหมดเพราะอยากเล่า เพราะเรื่องมันเกิดกับชั้นชั้นจะเล่า *สำคัญ* สะดวกลงรายละเอียดเฉพาะแค่เพื่อน และผู้ที่ไว้ใจและเกี่ยวข้องเท่านั้นค่ะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก [email protected] ได้ที่นี่
Line Image

Adblock test (Why?)


ผู้ช่วย ส.ส.เขต กทม. ประกาศยุติบทบาท เล่าเหตุผลตัดสินใจ ถูกห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง - มติชน
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...