Rechercher dans ce blog

Saturday, October 21, 2023

"โบว์ ณัฏฐา" เตือนคำว่า "คุกคามทางเพศ" ต้องระวังอย่าใช้พร่ำเพรื่อ - ผู้จัดการออนไลน์



อินฟลูเอนเซอร์การเมืองชื่อดัง โบว์ ณัฏฐา เตือนระวังอย่าใช้คำว่า "คุกคามทางเพศ" พร่ำเพรื่อ ทำเคสที่โดนกระทำจริงมีน้ำหนักน้อยลง ประเภทยอมมีอะไรกันแล้วฝ่ายชายไปมีคนอื่น หรือความสัมพันธ์ไปไม่รอดแล้วมาโวยก็ไม่ใช่ แนะนิยามให้ชัดจะได้ไม่ใช้กันมั่ว

วันนี้ (21 ต.ค.) เฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ของโบว์ ณัฏฐา มหัทธนา อินฟลูเอนเซอร์การเมืองชื่อดัง และอดีตนักเคลื่อนไหวการเมือง โพสต์ข้อความว่า "คำว่า “การคุกคามทางเพศ” ต้องระวังอย่าใช้พร่ำเพรื่อ เพราะนอกจากจะไม่เป็นธรรมแล้วยังเสี่ยงจะทำให้เคสที่เป็นการคุกคามทางเพศจริงๆ มีน้ำหนักน้อยลงไป คือถูกทำให้อยู่ในระดับเดียวกับเคสที่ไม่ใช่แต่ถูกเรียกว่าเป็นการคุกคาม ควรมีการนิยามอย่างเป็นทางการ จะได้ไม่ใช้กันมั่วๆ ชุ่ยๆ"

โบว์ ณัฏฐา ยังยกตัวอย่างว่า "การถูกแตะเนื้อต้องตัว เสร็จแล้วชวนไปดื่มเหล้าก็ไป มีความสัมพันธ์ทางเพศกันหลายครั้ง ต่อมารู้ว่าเขาทำแบบนี้กับคนอื่นด้วย เกิดโมโหขึ้นมาแล้วไปนับว่าที่ผ่านมาคือการคุกคาม อันนี้ไม่ใช่แล้ว

แชตหมาหยอกไก่กันเป็นปี จนมีความสัมพันธ์กัน ต่อมาพบว่าเขามีแฟนแล้ว เลิกกัน ทะเลาะกัน ไปขุดแชตมาแฉว่านี่คือการคุกคาม ก็ไม่ใช่

อ้างว่าถูกลวนลาม แล้วยังนัดพบไปโน่นไปนี่กันต่ออีกหลายครั้ง ต่อมาความสัมพันธ์ไปไม่รอด มาฟ้องว่าที่ผ่านมาคือการคุกคาม ศาลก็ไม่รับ

ถ้ามีแบบนี้เยอะๆ ถึงเวลามีเคสคนถูกคุกคามจริงๆ ก็จะซวย เพราะคนจะสงสัยไปหมด เหมือนเรื่องเด็กเลี้ยงแกะ"


Adblock test (Why?)


"โบว์ ณัฏฐา" เตือนคำว่า "คุกคามทางเพศ" ต้องระวังอย่าใช้พร่ำเพรื่อ - ผู้จัดการออนไลน์
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...