Rechercher dans ce blog

Friday, November 3, 2023

ยูเครนส่อถอดใจ!? เสียงอ่อยอ้างสงครามถึงทางตัน แต่ฝ่ายรัสเซียกร้าวกำลังบรรลุเป้าหมาย - ผู้จัดการออนไลน์



รัสเซียในวันพฤหัสบดี (2 พ.ย.) ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงของเคียฟรายหนึ่ง ที่บอกว่าความขัดแย้งที่ลากยาวมาเกือบ 2 ปีในยูเครน มาถึงทางตันแล้ว โดยยืนยันว่ามอสโกกำลังเดินหน้าปฏิบัติการทางทหารอย่างมั่นคง และเชื่อมั่นว่าจะบรรลุทุกเป้าหมายที่วางเอาไว้

"ไม่ มันไม่ได้ถึงทางตัน" ดริทรี เปสคอฟ โฆษกวังเครมลินบอกกับพวกผู้สื่อข่าว "รัสเซียกำลังเดินหน้าปฏิบัติการทางทหารอย่างมั่นคง และบรรลุทุกเป้าหมายที่วางเอาไว้" เขากล่าว

ความเห็นของ เปสคอฟ เป็นการตอบโต้คำกล่าวของ พล.อ.วาเลรี ซาลูซนีย์ ของยูเครน ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนสหราชอาณาจักร ว่าทั้ง 2 ฝ่ายมาถึงทางตันตามแนวหน้าทั้งหลายอันยาวเหยียด "เหมือนกับในสงครามโลกครั้งที่ 1 เรามาถึงระดับทางเทคนิคที่นำพาเราเข้าสู่ทางตัน" เขากล่าวกับหนังสือพิมพ์อีโคโนมิสต์ "มีความเป็นไปได้อย่างที่สุดที่จะไม่มีการบุกทะลวงครั้งสำคัญ"

กองกำลังยูเครนเปิดปฏิบัติการโจมตีตอบโต้ เล่นงานฐานที่มั่นต่างๆ ของยูเครนเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา แต่มีความคืบหน้าอย่างจำกัดเท่านั้น

ขณะเดียวกัน กองกำลังรัสเซียเองก็มีความคืบหน้าอย่างจำกัดในการรุกคืบของตนเองในช่วงกลางปี และเมื่อเร็วๆ นี้ได้ความพยายามรอบใหม่ในการปิดล้อมเมืองอัฟดิฟกา ทางตะวันออกของยูเครน

อย่างไรก็ตาม โฆษกของกองทัพยูเครน เปิดเผยในวันพฤหัสบดี (2 พ.ย.) ว่ารัสเซียได้รามือจากการโจมตีเมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรมแห่งนี้ไปแล้ว

เมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย แถลงผนวกแคว้นต่างๆ ทางตะวันออกและทางใต้ของยูเครน 4 แห่ง เข้าเป็นส่วนหนึ่งของดินแดน แม้กองกำลังมอสโกยังไม่อาจควบคุมแคว้นเหล่านี้ได้อย่างสมบูรณ์

(ที่มา : เอเอฟพี)

Adblock test (Why?)


ยูเครนส่อถอดใจ!? เสียงอ่อยอ้างสงครามถึงทางตัน แต่ฝ่ายรัสเซียกร้าวกำลังบรรลุเป้าหมาย - ผู้จัดการออนไลน์
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...