Rechercher dans ce blog

Saturday, December 9, 2023

ระทึก! บันไดทางหนีไฟคอนโดหรูถล่ม ไร้บาดเจ็บ ผู้รับเหมาเร่งเยียวยา ซ่อมหลังคา 3 หลัง - มติชน

ระทึก! บันไดทางหนีไฟคอนโดหรูถล่ม ไร้บาดเจ็บ ผู้รับเหมาเร่งเยียวยา ซ่อมหลังคา 3 หลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการแชร์ภาพบันไดทางหนีไฟของคอนโดที่กำลังก่อสร้างแห่งหนึ่ง ริมถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พังถล่มลงมา ทำให้เศษปูนเหล็กและอุปกรณ์การก่อสร้างหล่นใส่บ้านเรือนที่อยู่ติดกับคอนโดดังกล่าว ได้รับความเสียหาย 3 หลัง นั้น 

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าคอนโดดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี โดยพบว่าในวันนี้มีประกาศระงับการก่อสร้างชั่วคราว ของเจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง สำนักช่างเทศบาลนครนนทบุรี แปะติดประกาศไว้ที่หน้าโครงการ โดยพบว่ามีคนงานบางส่วนยังคงเข้ามาทำงานอยู่ที่พื้นชั้นล่างของอาคาร

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามกับ นายบี เจ้าของบ้านที่ถูกเศษวัสดุก่อสร้างถล่มใส่หลังคาบ้านพัก เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ช่วง 10.00 น. ในขณะที่กำลังขับรถกลับเข้าบ้านพัก เป็นจังหวะที่กำลังปิดประตูรั้วบ้านอยู่พอดี ก็ได้ยินเสียงดังโครมขึ้นมา จากนั้นก็ตามมาด้วยเสียงกราวรูดลงมาจากฝั่งคอนโดที่กำลังก่อสร้าง ทีแรกนึกว่าเป็นเสียงรถชนกัน แต่เมื่อหันไปดูก็พบว่าที่หลังคาบ้านมีฝุ่นฟุ้งเต็มไปหมดแล้วและยังมีเหล็กบางส่วนหล่นใส่หลังคาบ้าน เมื่อเข้าไปดูในบ้านก็พบว่าที่หลังคาชั้นสองของบ้านแตกเสียหายรวมทั้งหลังด้านหลังของบ้านด้วย โชคดีที่ในตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายบีกล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางผู้รับเหมาของคอนโด ได้เข้ามาแสดงความรับผิดชอบและดูแลเป็นอย่างดีตั้งแต่ทำความสะอาด เคลียร์ของใช้ที่เสียหายให้ทุกอย่าง รับผิดชอบให้ทั้งหมด โดยไม่มีการอิดออด และยังเอาแม่บ้านมาทำความสะอาดให้อีก ส่วนเรื่องค่าเสียหายเท่าไรไม่ทราบเพราะไม่ได้ประเมินไว้ เห็นว่าทางผู้รับเหมาเขาแสดงความรับผิดชอบให้หมดทุกอย่าง จึงไม่ได้ติดใจเอาความอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่เดินสำรวจบริเวณบ้านพัก 3 หลังที่ได้รับความเสียหายจากเศษปูนถล่มลงมาใส่หลังคาบ้านพัก รวมทั้งแทงก์คอนกรีตสำเร็จรูปที่รั้วกำแพงได้รับความเสียหายไปด้วยนั้น ทางคนงานก่อสร้างซึ่งกำลังซ่อมรั้วของแทงก์ปูน สั่งไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพคอนโดที่กำลังก่อสร้าง โดยอ้างว่าทางผู้รับเหมาเคลียร์กับเจ้าของบ้านเรียบร้อยหมดแล้ว

ต่อมา นายวัฒนชัย วิทยาประดิษฐ์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการส่วนควบคุมอาคารและผังเมืองเทศบาลนครนนทบุรี เข้าตรวจสอบ และมีคำสั่งให้เจ้าของอาคารผู้ครอบครองอาคารผู้ดำเนินการผู้ควบคุมอาคารออริจิ้นคอนโด อำเภอเมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี แจ้งว่าให้ป้องกันวัสดุตกหล่นโดยแผนป้องกันต้องมีความสูงเท่ากับอาคารที่กำลังก่อสร้างทุกชั้นให้ติดตั้งป้ายโครงการ และมาตรฐานการป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพชีวิตร่างกายทรัพย์สินให้เป็นไปตามกฎกระทรวง และห้ามใช้หรือเข้าไปในส่วนใดๆ ของอาคารที่มีการก่อสร้างและดัดแปลงการรื้อถอนหรือการเคลื่อนย้าย

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

matichon

Adblock test (Why?)


ระทึก! บันไดทางหนีไฟคอนโดหรูถล่ม ไร้บาดเจ็บ ผู้รับเหมาเร่งเยียวยา ซ่อมหลังคา 3 หลัง - มติชน
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...