Rechercher dans ce blog

Sunday, December 3, 2023

เจรจาหยุดยิงล่มแล้ว อิสราเอลชี้ถึงทางตัน เรียกทีมกลับจากกาตาร์ - ไทยรัฐ

การเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสพังทลายแล้ว โดยรัฐบาลยิวเรียกตัวทีมเจรจากลับประเทศ ขณะที่ฮามาสโทษอิสราเอลกับสหรัฐฯ ว่าทำให้สงครามดำเนินต่อไปอีกครั้ง

เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธ.ค. 2566 สำนักงานของนายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู แห่งอิสราเอล ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทีมเจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังเจรจาหยุดยิงกับตัวแทนของกลุ่มฮามาสที่ประเทศกาตาร์ ถูกเรียกตัวกลับแล้ว หลังการพูดคุยดำเนินมาถึงทางตัน

“องค์กรก่อการร้ายฮามาส ไม่ทำตามข้อตกลงในส่วนของพวกเขา ซึ่งรวมถึงการคืนตัวเด็กและผู้หญิงทุกคนที่ถูกจับเป็นตัวประกันกลับมา ตามรายชื่อที่ส่งให้แก่กลุ่มฮามาสและได้รับการอนุมัติจากพวกเขาแล้ว” แถลงการณ์ระบุ

ทั้งนี้ ทีมเจรจาของอิสราเอลเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยข่าวกรอง ‘มอสซาด’ ซึ่งในแถลงการณ์ระบุด้วยว่า นายเดวิด บาร์เนีย หัวหน้ามอสซาดคนปัจจุบัน เป็นผู้ตัดสินใจเรียกทีมเจรจากลับมา

ด้านกลุ่มฮามาสออกมากล่าวโทษอิสราเอลและสหรัฐฯ ว่าเป็นต้นเหตุสงครามและการสังหารหมู่ในกาซาดำเนินต่อไป โดยโฆษกของกลุ่มฮามาสระบุว่า พวกเขาเสนอแลกเปลี่ยนตัวประกันและส่งมอบศพของตัวประกันที่เสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซากลับไป แต่ฝ่ายอิสราเอลปฏิเสธที่จะพิจารณาข้อเสนอทั้งหมด

ที่มา : cnn

Adblock test (Why?)


เจรจาหยุดยิงล่มแล้ว อิสราเอลชี้ถึงทางตัน เรียกทีมกลับจากกาตาร์ - ไทยรัฐ
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...