Rechercher dans ce blog

Sunday, December 24, 2023

เจ้าหน้าที่เร่งกู้รถไฟฟ้า ติดค้างรางกลางทาง หลังรางจ่ายกระแสไฟฟ้าร่วง - ข่าวสด - ข่าวสด

เจ้าหน้าที่เร่งกู้รถไฟฟ้าติดค้างรางกลางทาง หลังเกิดเหตุรางจ่ายกระแสไฟร่วงยาว เผยเป็นรถตรวจการณ์ก่อนเปิดวิ่งให้บริการ เลยไม่มีประชาชนติดค้าง

กรณีที่รางรถไฟฟ้าสายสีชมพู ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี – มีนบุรี เกิดรางจ่ายกระแสไฟหลุดร่วงตลอดเส้นถนนติวานนท์ ตกใส่รถประชาชนเสียหาย 3 คัน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณปากซอยติวานนท์ 25 ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างสถานีแครายกับสถานีสนามบินน้ำ มีรถไฟฟ้า เลขที่ PM 40 จอดติดค้างอยู่กลางสถานีหลังเกิดรางรถไฟฟ้าหลุดร่วงเป็นทางยาว ไปถึงสถานีต่างๆ ทำให้รถไฟฟ้าคันดังกล่าวไม่สามารถแล่นต่อไปได้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ BTS รายหนึ่ง เปิดเผยว่า รถไฟฟ้าที่ติดค้างอยู่บนรางกลางทาง ระหว่างสถานีสนามบินน้ำกับสถานีแคราย เป็นรถไฟฟ้าที่ใช้ตรวจการณ์ก่อนจะเปิดให้บริการในช่วงเช้ามืดของแต่ละวัน ทำให้ช่วงเกิดเหตุไม่มีผู้โดยสารในรถไฟฟ้าคันดังกล่าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู เพิ่งจะเริ่มเปิดให้บริการทดลองใช้งานฟรีตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พ.ย.66 ถึง 3 ม.ค.67 จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในระหว่างการวิ่งทดลอง โดยทางเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้ากำลังส่งทีมช่างเร่งสำรวจรถไฟฟ้าที่ติดค้างเพือหาทางนำกลับสถานีต้นทางต่อไป

Adblock test (Why?)


เจ้าหน้าที่เร่งกู้รถไฟฟ้า ติดค้างรางกลางทาง หลังรางจ่ายกระแสไฟฟ้าร่วง - ข่าวสด - ข่าวสด
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...