Rechercher dans ce blog

Monday, January 1, 2024

เปิดทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีชมพู-สายสีเขียว วัดพระศรีฯ คนใช้บัตร EMV ทำใจซื้อตั๋วใหม่ - ผู้จัดการออนไลน์



รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู เปิดทางเชื่อมสายสีเขียวแล้วที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน คนใช้บัตรแรบบิทเปลี่ยนขบวนรถได้เลย แต่คนใช้บัตร EMV ทั้งวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด ต้องออกจากระบบสายสีชมพูก่อน แล้วซื้อตั๋วเที่ยวเดียวใบใหม่ เพื่อไปยังสายสีเขียว

วันนี้ (31 ธ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอก โมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เปิดทางเชื่อมระหว่างชานชาลารถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู กับชานชาลารถไฟฟ้ามหานคร สายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าบีทีเอส เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้โดยสารจากรถไฟฟ้าทั้งสองเส้นทางสามารถเปลี่ยนเส้นทางโดยเปลี่ยนขบวนรถได้ที่สถานีนี้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงการเก็บค่าโดยสารที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 7 ม.ค. 2567 ผู้โดยสารที่ใช้บัตร EMV (บัตรเครดิต VISA และ Mastercard ทุกธนาคารที่ออกในประเทศไทย บัตรเดบิตธนาคารกรุงไทยและธนาคารยูโอบี และบัตรเป๋าตังเปย์ เพลย์ จากแอปพลิเคชัน เป๋าตัง) เดินทางด้วยรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู และประสงค์จะเดินทางต่อไปยังรถไฟฟ้าสายสีเขียว ต้องแตะบัตร EMV ออกจากระบบรถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพูก่อน แล้วซื้อบัตรโดยสารเที่ยวเดียวใบใหม่ หรือใช้บัตรแรบบิทเข้าประตูอัตโนมัติของสถานีสายสีชมพูอีกครั้งเพื่อเดินทางต่อไปยังรถไฟฟ้าสายสีเขียว

สำหรับผู้ถือบัตรแรบบิททุกประเภท สามารถเปลี่ยนชานชาลาระหว่างสายสีชมพูและสายสีเขียว แล้วแตะบัตรที่สถานีปลายทางได้ตามปกติ เหมือนการเปลี่ยนเส้นทางระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท และสายสีลมที่สถานีสยาม ส่วนเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อบัตรโดยสารเที่ยวเดียว หน้าจอเครื่องจำหน่ายตั๋วได้แสดงผลรองรับการเลือกเส้นทางระหว่างสายสีเขียวกับสายสีชมพูรองรับเอาไว้แล้ว โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะเริ่มเก็บค่าโดยสารในวันที่ 2 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป เริ่มต้นที่ 15 บาท สูงสุด 62 บาทต่อเที่ยว


Adblock test (Why?)


เปิดทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีชมพู-สายสีเขียว วัดพระศรีฯ คนใช้บัตร EMV ทำใจซื้อตั๋วใหม่ - ผู้จัดการออนไลน์
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...