Rechercher dans ce blog

Tuesday, January 23, 2024

สื่อมาเลเซียเผย ขยิบตา-ผิวปากแซว ผิดกฎหมายล่วงละเมิดทางเพศ! - PPTVHD36

23 ม.ค. 67 สำนักข่าวออนไลน์ Free Malaysia Today รายงานว่า The Malaysian Bar องค์กรวิชาชีพที่ควบคุมวิชาชีพทนายความในคาบสมุทรมาเลเซีย ได้เผยแพร่หนังสือเวียน เพื่อย้ำเตือนเกี่ยวกับกฎหมายการล่วงละเมิดทางเพศ และสถานการณ์ที่ก่อให้เกิดการล่วงละเมิดทางเพศในสถานที่ทำงาน เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน

รายงานระบุว่า ได้มีการกำหนดรูปแบบการล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมตัวอย่างของแต่ละประเภทไว้ด้วย ได้แก่ การเสนอผลประโยชน์ทางเพศ การล่วงละเมิดทางเพศที่ไม่พึงปรารถนา และการบีบบังคับทางเพศ

“คิม จองอึน” ต้องการสงครามจริง ๆ หรือเป็นแค่เกมการเมือง?

ชนกลุ่มน้อย แฉ! ทหารเมียนมา เตรียมใช้โดรนกามิกาเซ่จากรัสเซียโจมตีฝ่ายต่อต้าน

หนุ่มอังกฤษถูกรถชนในไทย ครอบครัวระดมทุนหาทางพาเขากลับบ้าน

Freepik/Sevendeman
ผู้ชายกำลังส่อง

ประเภทแรกคือ การเสนอผลประโยชน์ทางเพศ โดย The Malaysian Bar ระบุว่า หากมีการเสนอผลประโยชน์ทางเพศที่เกี่ยวข้องกับงาน เช่น การเลื่อนตำแหน่ง หรือเพื่อความมั่นคงในการทำงาน เพื่อแลกกับความช่วยเหลือต่าง ๆ เช่น การออกเดท การกอด และอื่น ๆ จะถือเป็นการล่วงละเมิดทางเพศ

ประเภทต่อมาคือ การล่วงละเมิดทางเพศที่ไม่พึงปรารถนา เช่น การแสดงความคิดเห็น ท่าทาง หรือการสัมผัสทางกายที่ไม่เหมาะสมของเพื่อนร่วมงาน ซึ่งหากสร้างความรู้สึกไม่สบายหรือความทุกข์แก่ผู้อื่น แม้จะเป็นเพียงการล้อเล่น ก็ถือเป็นการคุกคาม

การล่วงละเมิดทางเพศที่ไม่พึงปรารถนา อาจมาในหลายรูปแบบ เช่น การขยิบตา หรือทำสัญญาณมือ การแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอก การผิวปากแซว การกีดขวางทาง การตบหัวผู้อื่น และการลูบหัวผู้อื่น

ประเภทสุดท้ายคือ การบีบบังคับทางเพศ เช่น การบังคับให้ตกงาน การถูกลดตำแหน่ง การสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงผู้อื่น หากไม่ยอมทำตามคำร้องขอทางเพศ

โดย The Malaysian Bar แนะนำให้ผู้เสียหายเข้าร้องความกับทางเครือข่าย Peer Support Network ที่เปิดรับเรื่องร้องเรียนเมื่อปี 2022 พร้อมให้ความมั่นใจว่าข้อมูลของผู้ร้องเรียนจะเป็นความลับอย่างแน่นอน

เรียบเรียงจาก Free Malaysia Today

TOP ต่างประเทศ

วิดีโอยอดนิยม

เรื่องที่คุณอาจพลาด

Adblock test (Why?)


สื่อมาเลเซียเผย ขยิบตา-ผิวปากแซว ผิดกฎหมายล่วงละเมิดทางเพศ! - PPTVHD36
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...