การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เป็นข้อกำหนดหลักที่ธุรกิจต้องให้ความสำคัญอย่างมาก ในการที่จะช่วยรักษาลูกค้าให้กลับมาใช้บริการ สร้างความพึงพอใจ กระตุ้นการขายจากสินค้าและบริการที่เกี่ยวเนื่อง (cross-selling) และเพิ่มยอดขายปัจจุบัน (up-selling) ให้แก่ธุรกิจ
อินโฟบิป (Infobip) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการสื่อสารบนระบบคลาวด์ ระบุว่า บริษัทไม่ว่าขนาดเล็กหรือใหญ่ จำเป็นต้องมีการจัดการเชิงรุกและลงทุนด้านการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า เพื่อที่จะขับเคลื่อนให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่คนเราเน้นการเพิ่มระยะห่างและลดปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน
ไม่ว่าจะชอบใจหรือไม่ก็ตามก็หลีกหนีความจริงไม่ได้ว่า เทคโนโลยีดิจิทัลได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวันและคืบคลานเข้าไปในวัฒนธรรมการทำงานทั่วโลกเสียแล้ว
ประเทศไทยเองก็เช่นเดียวกัน การบริการที่มุ่งสนองความต้องการของลูกค้าแบบทันใจผ่านแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ เช่น แกร็บ ไลน์แมน ลาซาด้า และ ช้อปปี้ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและใช้งานแพร่หลายในทุกภาคส่วน ดังนั้นการมีพนักงานที่รู้วิธีจัดการกับความพึงพอใจของลูกค้าและใช้เครื่องมือสื่อสารออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ
’รู้ลึก’ ช่องทางสื่อสารลูกค้า
ผลการสำรวจล่าสุดพบว่า ประโยชน์หลักของการใช้รูปแบบการทำงานทางไกลและการใช้ทักษะเชิงดิจิทัล มาจากการเปลี่ยนสู่รูปแบบการทำงานจากที่บ้านได้อย่างราบรื่น (54%) และการมีความสามารถในการรับมือกับความต้องการด้านปริมาณงานได้ดีขึ้น (51%)
อินโฟบิปขอนำเสนอ 4 เทคนิค ที่จะช่วยเสริมการบริการและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าได้อย่างสม่ำเสมอ ในทุกที่ ทุกเวลา เพื่อปูทางให้ธุรกิจมีชัยเหนือคู่แข่ง
รู้ลึก ช่องทางที่ลูกค้าเลือกใช้ : หากถามว่าวิธีที่ดีที่สุดของการรับมือกับการสื่อสารและการดูแลลูกค้าคืออะไร? แน่นอนว่าคำตอบคือ การเข้าถึงลูกค้าผ่านช่องทางที่พวกเขาชื่นชอบและใช้บ่อยครั้งที่สุดนั่นเอง
ทักษะแห่ง 'ยุคดิจิทัล' มัดใจลูกค้า 'ระยะทางไกล' - กรุงเทพธุรกิจ
Read More
No comments:
Post a Comment