Rechercher dans ce blog

Tuesday, October 26, 2021

FAQs วัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา - โรงพยาบาลรามคำแหง

FAQ วัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา

Q : วัคซีนมาเมื่อไหร่ ?


A : วัคซีนมาถึงไทยประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน ซึ่งคาดว่าจะถึงโรงพยาบาลในสัปดาห์ต่อไป และทยอยมาตามประกาศของ องค์การเภสัช และบริษัท ตัวแทนการนำเข้า

Q : จะได้รับวัคซีนลำดับที่เท่าไหร่ ?


A : โรงพยาบาลจะจัดสรรวัคซีนตามลำดับการชำระเงินสำเร็จ ผู้ทำรายการซื้อสามารถดูได้จากหลักฐานการชำระเงิน ในลิ้งค์ที่ทางโรงพยาบาลส่งให้


 

Q : สามารถเก็บวัคซีนได้นานแค่ไหน?


A : ขึ้นกับวันหมดอายุของวัคซีนที่ได้รับ โดยส่วนใหญ่ไม่เกิน 3-6 เดือนนับจากวันผลิต ทางโรงพยาบาลจะเก็บไว้ให้ท่านได้ไม่เกินวันหมดอายุของวัคซีนที่ได้รับมา

Q : ไม่ต้องการฉีดแล้ว สามารถคืนเงินได้ไหม ?


A : ตามเงื่อนไขก่อนการจองซื้อ โรงพยาบาลขอสงวนสิทธิ์การคืนเงิน ในกรณีอื่นๆ เว้นแต่ทางโรงพยาบาลจะจัดหาวัคซีนให้กับท่านไม่ได้


 

Q : โอนสิทธิ์ให้ใครได้บ้าง ?


A : สามารถโอนให้ได้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ไม่จำเป็นต้องเคยมีประวัติที่โรงพยาบาล การโอนสิทธิ์สามารถทำได้ผ่านลิ้งค์ยืนยันการจองวัคซีนที่ทางโรงพยาบาลส่งให้

Q : หากฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว ควรเว้นระยะห่างกี่เดือน ?


A : แนะนำตามภาพประกอบด้านล่างค่ะ

Q : หากฉีดครบ 3 โดสแล้ว จะฉีดโมเดอร์น่าเป็นเข็มที่ 4 ได้ไหม ?


A : แนะนำปรึกษาแพทย์ หรือรอข้อมูล / รายงานเกี่ยววัคซีนเพิ่มเติมหลังจากที่วัคซีนมาถึง

Q : ต้องนำเอกสารอะไรไปบ้างในวันนัดฉีดวัคซีน ?


A : บัตรประชาชน (ชาวไทย) หรือพาสปอร์ตหรือบัตรต่างด้าว (ชาวต่างชาติ) แสดงหน้าจอหลักฐานรายละเอียดการจอง ที่มี QR code มาแสดง


Q : เรื่องสัปดาห์ที่จองไป จะนับยังไงกับวันที่ตัวเองจะฉีด ?


A : ลำดับสัปดาห์ ที่จองไว้ เป็นการกำหนด แทนวันที่ เริ่มฉีด เมื่อวัคซีน มาถึง ตัวอย่างเช่น ถ้าวัคซีน มาถึงและรพ. เริ่มต้นวันฉีดวันแรกเป็นวันที่ 1 พ.ย.64 รพ. จะเปลี่ยนสัปดาห์ฉีดที่ 1 วันจันทร์ เป็น วันที่ 1 พ.ย. เรียงลำดับไป, สัปดาห์ฉีดที่ 2 จะเป็น วันที่ 8 พ.ย. เป็นต้น


Q : การเปลี่ยนสัปดาห์ / วัน-เวลา ทำได้ตอนไหน?


A : สามารถทำได้ตลอดโดยเข้าไปในเว็บ https://reservation.ram-ds.com กรอกข้อมูลตรวจสอบ เลือกเปลี่ยนวันเวลานัดหมาย ทั้งนี้จนถึงก่อนวันนัดฉีด 2 วัน ระบบ จะไม่ให้แก้ไข

Q : ถ้าไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ตามสัปดาห์ที่จอง ฝากไว้ก่อนได้ไหม ได้นานแค่ไหน?


A : ขึ้นกับวันหมดอายุของวัคซีนที่ได้รับ โดยส่วนใหญ่ปกติไม่เกิน 3-6 เดือนนับจากวันผลิต ทางโรงพยาบาลจะเก็บไว้ให้ท่านได้ไม่เกินวันหมดอายุของวัคซีนที่ได้รับมา


 

Q : วัคซีนหมดอายุเมื่อไหร่?


A : ขึ้นกับวันหมดอายุของวัคซีนที่ได้รับ โดยส่วนใหญ่ปกติไม่เกิน 3-6 เดือนนับจากวันผลิต ทางโรงพยาบาลจะเก็บไว้ให้ท่านได้ไม่เกินวันหมดอายุของวัคซีนที่ได้รับมา

Q : ควรใช้วัคซีนโมเดอร์นา เป็นบูสเข็ม 2 หรือเข็ม 3 ? หรือถ้าฉีดวัคซีนยี่ห้ออื่นไปแล้ว ฉีดวัคซีน Moderna ได้หรือไม่? ควรฉีดกี่เข็ม? แต่ละเข็มห่างกันเท่าไหร่?

A : แนะนำตามภาพประกอบด้านบนค่ะ ***หมายเหตุ: ข้อแนะนำการฉีดเข็มกระตุ้น เป็นไปตามคำแนะนำจากฝ่ายวิชาการของกรมควบคุมโรค ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามประกาศภายหลัง

Q : ต้องการใบเสร็จรับเงินด้วยทำอย่างไร?


A : โรงพยาบาล สามารถออกใบเสร็จรับเงินได้ในนามผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนจริงเท่านั้น เมื่อมารับริการฉีดที่โรงพยาบาล ยกเว้น การซื้อฉีดเป็นนามบริษัท


Q : กรณีรับโอนสิทธิ์มา มีใบเสร็จไหม


A : โรงพยาบาล สามารถออกใบเสร็จรับเงินได้ในนามผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนจริงเท่านั้น เมื่อมารับริการฉีดที่โรงพยาบาล ยกเว้น การซื้อฉีดเป็นนามบริษัท


Q : อายุเท่าไหร่ถึงจะฉีดวัคซีน Moderna ได้?


A : โรงพยาบาล แนะนำว่าวัคซีน Moderna สามารถฉีดได้ในผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

Q : ถ้ามีโรคประจำตัว หรืออยู่ระหว่างรับประทานยาบางอย่างอยู่ สามารถฉีดวัคซีน Moderna ได้ไหม?


A : ผู้ที่มีโรคประจำตัว มียาที่ต้องรับประทานทุกวัน หรือมีความกังวล ควรปรึกษาแพทย์ก่อน (มีค่าปรึกษาแพทย์)


Q : จองซื้อไป แต่ไม่ได้รับ SMS ยืนยันการจอง ต้องทำอย่างไร?


A : ตรวจสอบ SMS ที่ เบอร์ที่ให้ไว้กับการซื้อ หรือท่าน สามารถเข้ามาตรวจสอบรายการของส่งหลักฐาน SMS ให้ใหม่ ได้ โดยเข้าไปที่ลิ้งค์ https://reservation.ram-ds.com

Q : ได้ SMS ยืนยันการจองแล้ว ได้ฉีดวัคซีนแน่ๆ ใช่ไหม?


A : ในกรณีที่โรงพยาบาลได้รับจัดสรรวัคซีนไม่เพียงพอต่อจำนวนการจอง ทางโรงพยาบาลขอสงวนสิทธิ์ในการจัดสรรวัคซีนให้ผู้จองตามลำดับการจอง ผู้ที่ได้วันฉีด ระบบจะส่ง SMS ยืนยัน และหน้าจอของท่าน จะแสดง วัน เวลา จริง แทนชื่อ “สัปดาห์ฉีดที่ x”


Q : อยากแก้ไขข้อมูลผู้บริการ ต้องทำอย่างไร?


A : กรณีแก้ไขข้อมูลคนซื้อ เช่นเปลี่ยน e-mail เปลี่ยนเบอร์โทร แบบไม่ใช่การโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่น คุณสามารถแจ้งทางโรงพยาบาลทางอีเมล e-mail: vaccince@ram-hosp.com กรณีเปลี่ยนสิทธิ์ โอนให้ คนอื่น สามารถ ทำได้ทันที ตลอดเวลา ก่อนการฉีด 2 วัน ที่ระบบจะ Lock แต่เมื่อท่านโอนแล้ว ท่านจะแก้ไขไม่ได้ ต้องให้ผู้รับโอนใหม่ ทำการโอนกลับหรือโอนเปลี่ยนอีกคน

Q : อยากโอนสิทธิ์การจองให้ผู้อื่น ต้องทำอย่างไร?


A : คุณสามารถโอนสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์ของทางโรงพยาบาลนี้ ท่านสามารถเข้าศึกษาวิธีการก่อน ได้ ที่หน้า จอหลัก กดเลือก วิธีการโอนสิทธิ์ วิธีการตรวจสอบสิทธิ์การสั่งซื้อ แก้ไขข้อมูลและการโอนสิทธิ์ วัคซีนทางเลือก Moderna Vaccine

วิธีการโอนสิทธ์วัคซีน คลิก >> https://www.ram-hosp.co.th/news_detail/1417

Adblock test (Why?)


FAQs วัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา - โรงพยาบาลรามคำแหง
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...