Rechercher dans ce blog

Monday, April 10, 2023

นักท่องเที่ยวทะลักด่านชายแดนสตูลทั้ง 3 ช่องทาง ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ - ผู้จัดการออนไลน์



สตูล - นักท่องเที่ยวทะลักด่านชายแดนสตูลทั้ง 3 ช่องทาง ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ พบมีเข้ามาวันละกว่า 1,500 คน ด้าน ตม.เตือนแรงงานไทยที่จะเดินทางกลับงดใช้ช่องทางธรรมชาติ

วันนี้ (10 เม.ย.) การเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ผ่านช่องทางชายแดนจังหวัดสตูล ซึ่งมี 3 ช่องทาง นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย และจากทวีปยุโรปต่างแห่เดินทางผ่านชายแดนจังหวัดสตูลกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ท่าเทียบเรือตำมะลัง ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดสตูล และเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากันไม่ขาดสาย

และเพื่อเป็นการต้อนรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ตั้งโต๊ะบริการนักท่องเที่ยวด้วยการนำน้ำดื่มและไอศกรีมมาให้บริการฟรี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทย ร่วมเฉลิมฉลองในวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย


สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านด่านชายแดนทั้ง 3 ช่องทาง พบว่า เป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียมาเป็นอันดับ 1 และชาวยุโรปที่ต้องการจะมาร่วมเฉลิมฉลองและร่วมสนุกสนานในวันสงกรานต์ไทยด้วยการเล่นน้ำดับร้อน และเดินทางไปเมืองใหญ่รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวอย่างเกาะหลีเป๊ะ เพื่อพักผ่อนและสัมผัสประเพณีที่งดงามของไทย

พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล กล่าวว่า ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวและแรงงานจะเดินทางผ่านด่านชายแดนกันเป็นจำนวนมากทั้ง 3 ด่านชายแดน โดยจังหวัดสตูล มีด่านชายแดนทางเรือ 2 ด่าน ได้แก่ ท่าเทียบเรือตำมะลัง และด่านชายแดนเกาะหลีเป๊ะ-ลังกาวี ประเทศมาเลเซีย พร้อมกันนี้ ยังมีทางบกคือ ด่านชายแดนวังประจัน บ้านวังเกรียน รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย 3 ช่องทางที่นักท่องเที่ยวและแรงงานเดินทางเข้ามาในช่วงนี้วันละไม่น้อยกว่า 1,500 คน

สำหรับแรงงานไทยในต่างแดนที่จะเดินทางกลับบ้านเพื่อมาฉลองเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย ทาง ตม.สตูล ขอให้เดินทางผ่านช่องทางทั้ง 3 ด่านนี้ โดยไม่อนุญาตให้เดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติ เพราะทั้ง 3 ช่องทางจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้อยู่แล้ว


Adblock test (Why?)


นักท่องเที่ยวทะลักด่านชายแดนสตูลทั้ง 3 ช่องทาง ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ - ผู้จัดการออนไลน์
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...