Rechercher dans ce blog

Thursday, May 11, 2023

09.00 INDEX กระแส 'ทะเลดาว' ก้าวไกล กำหนด กดดันทาง การเมือง - มติชน

09.00 INDEX กระแส ‘ทะเลดาว’ ก้าวไกล กำหนด กดดันทาง การเมือง

ปรากฎการณ์แห่งภาพ ของ”ทะเลดาว”อันเคยปรากฏ ณ หน้าเวทีปราศรัยสะพานหิน ภูเก็ต ปรากฎการณ์แห่งภาพของ”ทะเลดาว”อันเคยปรากฏ ณ หน้าเวทีปราศรัย ลานสามกษัตริย์ เชียงใหม่

กำลังได้รับการชะลอให้มาปรากฎขึ้นในพื้นที่ปราศรัยปิดท้ายของพรรคก้าวไกลในวันที่ 12 พฤษภาคม อีกครั้งหนึ่ง

เหมือนกับพรรคก้าวไกลต้องการย้อนกลับไปยังสภาพการณ์ ซึ่งเคยปรากฏมาแล้วในการปราศรัยปิดท้ายก่อนเข้าสู่การเลือกตั้ง เมื่อเดือนมีนาคม 2562

ทั้งๆที่ความเป็นจริงนี้คือสานต่อมาจากปรากฎการณ์การชุมนุมใหญ่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 ที่ริเริ่มโดย”เยาวชนปลด แอก” กับ”แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม”

อันสามารถก่อปรากฏการณ์การเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องกระทั่งยกระดับไปสู่การประกาศจัดตั้ง”คณะราษฎร 2563”และเป็นฐานในการเคลื่อนไหวตลอดปี 2564

และปรากฏการณ์นี้ได้หวนคืนฟื้นกลับมาอีกครั้งจากการชุมนุมมวลชน ณ สามย่านมิตรทาวน์ เมื่อวันที่ 22 เมษายน อันถือได้ว่าได้สร้างภาพแห่ง”ทะเลดาว”อันทรงพลัง

กลายเป็น”กระดานหก”ทางการเมืองสู่วันที่ 14 พฤษภาคม

ปรากฎการณ์ สามย่าน มิตรทาวน์ จุดประกายแห่งความมั่นใจให้กับพรรคก้าวไกล ส่งให้สถานะของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ทะ ยานไปดำรงอยู่ไม่ต่างไปจาก”พลุ”อันทรงพลัง

สร้างความมั่นใจให้พรรคก้าวไกลผลักดันยุทธศาสตร์ให้พัฒนาสูงกว่าที่เคยมั่นใจในยุคแห่งพรรคอนาคตใหม่

เป็นความมั่นใจผ่านการเคลื่อนไหวในแบบ”คาราวาน ก้าวไกล” ถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบรัฐบาล และสร้างภาพแห่ง”ทะเล ดาว”ขึ้นมาในขอบเขตทั่วประเทศ

ไม่เพียงแต่สะท้อนรูปธรรมแห่งความสำเร็จในการปักธงทาง “ความคิด”ให้กับพรรคก้าวไกลได้โดยพื้นฐาน หากแต่ยังผลักรุนให้พรรคก้าวไกลก้าวไปสู่จุดแห่งการเป็น”ตัวแปร”อย่างมีนัยสำคัญ

นั่นก็คือ ตัวแปรในสถานะแห่งเป็นตัว”กำหนด”ทางการเมือง

คำประกาศจากพรรคก้าวไกล จาก นายพิธา ลิ้มทองรัตน์ ที่ว่า”มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง”ได้กลายเป็นปัจจัยกดดันเป็นอย่างสูงใน ทางการเมือง

เป็นเส้นแบ่งอย่างแหลมคมในการกำหนด”จุดยืน”

มีส่วนอย่างสำคัญไม่เพียงแต่ทำให้เกิดความชัดเจนและทำให้ การตัดสินใจในการเลือกของประชาชนได้กลายเป็น”กระแส”

ในอีกด้านจึงยืนยันต่อ”สถานะ”ของพรรคก้าวไกล

Adblock test (Why?)


09.00 INDEX กระแส 'ทะเลดาว' ก้าวไกล กำหนด กดดันทาง การเมือง - มติชน
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...