Rechercher dans ce blog

Thursday, October 19, 2023

อิสราเอลโจมตีทางอากาศ ดับแกนนำฮามาส ครอบครัวโดนลูกหลงตายด้วย - ไทยรัฐ

อิสราเอลโจมตีทางอากาศในฉนวนกาซาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสังหารแกนนำระดับสูงของกลุ่มฮามาสไป 1 ราย พร้อมกับสมาชิกครอบครัวที่อยู่ด้วยกันในบ้าน

สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงานอ้างการเปิดเผยของสื่อแนวร่วมของกลุ่มฮามาส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ต.ค. 2566 อิสราเอลโจมตีทางอากาศใส่บ้านของนาย เจฮัด เมเซน หัวหน้าฝ่ายกองกำลังความมั่นคงของกลุ่มฮามาส ในฉนวนกาซา ทำให้เขาเสียชีวิต พร้อมกับสมาชิกครอบครัวที่อยู่ภายในบ้านด้วย

ตามการเปิดเผยของกระทรวงสาธารณสุข กับกระทรวงมหาดไทยของปาเลสไตน์ และสำนักงานฝ่ายสื่อของกลุ่มฮามาส อิสราเอลยังคงทิ้งระเบิดอย่างหนัก โจมตีบ้านเรือนและท้องถนนหลายจุดในฉนวนกาซาในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา และในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี เครื่องบินก็ทิ้งระเบิดทำลายอาคารที่อยู่อาศัยสูง 3 ชั้น ทำให้หลายร้อยครอบครัวต้องหนีตายออกมา

ข่าวการเสียชีวิตของนายเมเซนเกิดขึ้นหลังจากนาย ไอย์มาน โนฟาล สมาชิกสภากองทัพสามัญ และผู้บัญชาการของกองบัญชาการกลางของกองพัน อัล-คาสซาม ฝ่ายทหารของกลุ่มฮามาสถูกสังหารในการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

กองทัพอิสราเอลระบุว่า นายโนฟาลเป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลอย่างมากในกลุ่มฮามาส เป็นอดีตหัวหน้าหน่วยข่าวกรอง มีความเกี่ยวข้องกับการผลิตอาวุธและสั่งการยิงมิสไซล์เข้าสู่อิสราเอล นอกจากนั้น เขายังเกี่ยวข้องกับการวางแผนลักพาตัวนาย กีลาด ชาลิต ทหารอิสราเอลซึ่งได้รับการปล่อยตัวเมื่อปี 2554 หลังกถูกจับนานกว่า 5 ปีด้วย

ฝ่ายอิสราเอลอ้างด้วยว่า พวกเขาสังหารนาย โอซามา มาซินี แกนนำระดับสูงอีกคนของกลุ่มฮามาสไปแล้ว แต่กลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใดๆ

Adblock test (Why?)


อิสราเอลโจมตีทางอากาศ ดับแกนนำฮามาส ครอบครัวโดนลูกหลงตายด้วย - ไทยรัฐ
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...