Rechercher dans ce blog

Thursday, November 9, 2023

อิสราเอลเตรียมหยุดโจมตีกาซาวันละ 4 ชม. เปิดทางส่งความช่วยเหลือ - ไทยรัฐ

อิสราเอลเตรียมหยุดงปฏิบัติการทางทหารในกาซา 4 ชั่วโมงทุกวัน เพื่อเปิดทางสำหรับส่งความช่วยเหลือ และให้ประชาชนอพยพหนีการต่อสู้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐฯ เปิดเผยในวันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ย. 2566 ว่า อิสราเอลจะเริ่มหยุดปฏิบัติการทางทหารในพื้นที่ทางเหนือของฉนวนกาซาจำนวน 4 ชั่วโมง เป็นประจำทุกวัน ซึ่งจะเปิดทางให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมสามารถเข้าถึงดินแดนแห่งนี้ และมีเวลาให้พลเรือนหนีจากพื้นที่การต่อสู้ได้

นายจอห์น เคอร์บี โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ กล่าวว่า อิสราเอลจะประกาศเวลาหยุดปฏิบัติการล่วงหน้าเป็นเวลา 3 ชั่วโมง “เราได้รับแจ้งจากฝ่ายอิสราเอลว่า จะไม่มีปฏิบัติการทางทหารในพื้นที่เหล่านี้ในช่วงเวลาดังกล่าว และกระบวนการนี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

ตามการเปิดเผยของนายเคอร์บี การตัดสินใจหยุดปฏิบัติการ 4 ชั่วโมงของอิสราเอล เกิดขึ้นหลังจากการประชุมหลายต่อหลายครั้งของฝ่ายบริหารของทั้ง 2 ประเทศ รวมถึงการพูดคุยของเจ้าหน้าที่ระดับสูง และผู้นำของสหรัฐฯ กับอิสราเอล ที่กำลังพยายามทำให้แน่ใจว่า ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจะเข้าถึงกาซา และประชาชนสามารถออกมาได้อย่างปลอดภัย

“เราเรียกร้องมาตลอดให้อิสราเอลลดความสูญเสียของพลเรือนให้น้อยที่สุด และขอให้ทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อลดจำนวนผู้เสียชีวิต” นายเคอร์บีบอกด้วยว่า การหยุดปฏิบัติการนี้จะเกิดขึ้นตราบเท่าที่กาซายังคงต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

ที่มา : cnn

Adblock test (Why?)


อิสราเอลเตรียมหยุดโจมตีกาซาวันละ 4 ชม. เปิดทางส่งความช่วยเหลือ - ไทยรัฐ
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...