Rechercher dans ce blog

Thursday, November 9, 2023

อินเดียขยายเวลาปิดโรงเรียน หลังมลพิษทางอากาศยังไม่ทุเลา - ไทยรัฐ

กรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ขยายเวลาปิดโรงเรียนยาวไปจนถึงกลางเดือน หลังสถานการณ์มลพิษทางอากาศยังไม่ทุเลา

โรงเรียนทุกแห่งในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ยังคงถูกสั่งปิด หลังจากมลพิษทางอากาศยังคงอยู่ในระดับอันตรายต่อสุขภาพ โดยล่าสุดมีการประกาศขยายระยะเวลาปิดเรียนยาวไปจนถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน ตามมาตรการป้องกันเด็กนักเรียนจากฝุ่นควัน และมลพิษ

โดยล่าสุดดัชนีคุณภาพอากาศทั่วเมืองอยู่ที่กว่า 320 ซึ่งยังจัดอยู่ในระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แม้ว่าจะลดลงมาเล็กน้อยจากระดับ 400 เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม

ก่อนหน้านี้ กรุงนิวเดลี ซึ่งนับเป็นเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดของโลก ได้สั่งหยุดการก่อสร้างต่างๆ รวมทั้งยังใช้มาตรการคุมเข้มการใช้รถยนต์ เพื่อหวังให้สถานการณ์มลพิษทางอากาศดีขึ้นโดยเร็ว แต่ยังคงขาดความร่วมมือจากรัฐที่อยู่ใกล้เคียงที่ยังคงมีการเผาตอซังพืชผลทางการเกษตรอย่างต่อเนื่อง โดยเกษตรกรในรัฐปัญจาบ และหรยาณา มักจะเผาตอซังข้าวหลังจากเก็บเกี่ยวข้าวในช่วงปลายเดือนตุลาคมไปจนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน เพื่อแผ้วถางพื้นที่เตรียมการเพาะปลูกครั้งใหม่ ทำให้เกิดฝุ่นควันจำนวนมากปกคลุมในพื้นที่คิดเป็น 30-40 เปอร์เซ็นต์ ของปริมาณฝุ่นควันทั้งหมด ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ศาลสูงสุดของนิวเดลีเพิ่งมีคำสั่งให้รัฐที่อยู่รอบๆ กรุงนิวเดลีบังคับใช้กฎหมายห้ามการเผาตอซังข้าวแล้ว โดยหวังว่าจะช่วยทำให้สถานการณ์มลพิษทางอากาศดีขึ้นโดยเร็ว.

Adblock test (Why?)


อินเดียขยายเวลาปิดโรงเรียน หลังมลพิษทางอากาศยังไม่ทุเลา - ไทยรัฐ
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...