Rechercher dans ce blog

Saturday, December 2, 2023

น็อตติงแฮมประกาศล้มละลาย หลังเผชิญภาวะตึงเครียดทางการเงิน ขาดดุลกว่า 1 พันล้านบาท - thestandard.co

สภาเมืองน็อตติงแฮมในสหราชอาณาจักรใช้อำนาจมาตรา 114 ตามกฎหมายการคลังส่วนท้องถิ่นปี 1988 ประกาศล้มละลาย หลังเผชิญภาวะตึงเครียดทางการเงิน ขาดดุลงบประมาณปี 2023-2024 ราว 23 ล้านปอนด์ (ราว 1 พันล้านบาท) จึงทำให้สภาเมืองจำเป็นต้องตัดการใช้จ่ายงบประมาณที่ไม่จำเป็นทั้งหมดออก นับเป็นเมืองที่สองของสหราชอาณาจักร ต่อจากเบอร์มิงแฮมที่เคยประกาศล้มละลายไปเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนปีนี้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมืองน็อตติงแฮมเผชิญปัญหาทางการเงินรุมเร้า รัฐบาลสหราชอาณาจักรกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยสภาเมืองให้เหตุผลว่า ภาวะตึงเครียดทางการเงินที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากความต้องการสวัสดิการทางสังคมที่ครอบคลุมเด็กและผู้ใหญ่เพิ่มสูงขึ้น ปัญหาการไร้ที่อยู่อาศัยปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งทะยานขึ้น ล้วนแล้วแต่เพิ่มแรงกดดันทางการเงินให้กับเมืองแห่งนี้เป็นอย่างมาก 

อีกทั้งการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารงบประมาณภายในสภาเมือง ยังส่งผลต่อความยืดหยุ่นทางการเงินและความสามารถในการดึงเงินสำรองมาใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินอีกด้วย

โดยสภาเมืองจะต้องเสนอแผนฟื้นฟูในที่ประชุมใหญ่ รวมถึงหาแนวทางจัดการกับความตึงเครียดทางการเงินที่เกิดขึ้นภายใน 21 วันทำการนับตั้งแต่มีการประกาศล้มละลาย 

ทางด้าน เดวิด เมลเลน ประธานสภาเมืองน็อตติงแฮมประกาศว่า เขาจะไม่ก้าวลงจากตำแหน่ง หลังจากมีข่าวว่าเมืองกำลังประสบภาวะล้มละลาย โดยเขาจะยังคงเดินหน้าจ่ายค่าจ้างให้กับเจ้าหน้าที่ของสภาเมืองต่อไป ขณะที่รายจ่ายที่ไม่จำเป็นทั้งหมดจะต้องได้รับการพิจารณาใหม่อีกครั้ง

ภาพ: Nigel Jarvis / Shutterstock

อ้างอิง:

Adblock test (Why?)


น็อตติงแฮมประกาศล้มละลาย หลังเผชิญภาวะตึงเครียดทางการเงิน ขาดดุลกว่า 1 พันล้านบาท - thestandard.co
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...