Rechercher dans ce blog

Wednesday, December 13, 2023

สาววอนสื่ออย่านำภาพโยงคดีสมรักษ์ ละเมิดทางเพศเด็ก 17 โอดไม่เคยไปเที่ยวร้านเกิดเหตุไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง - ผู้จัดการออนไลน์



ผู้เสียหายร้องทีมข่าวกรณีเพจและสำนักข่าวชื่อดังหลายแห่งนำภาพไปใช้โยงคดีฮีโร่โอลิมปิก ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

วันที่ 12 ธ.ค. ทีมข่าวอาชญากรรม MGR Online ได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.ลลิตา นาคศรี หรือน้องส้ม อายุ 18 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Lalita Naksri (คั้บบ)" ถึงกรณีที่มีเพจสำนักงานและสื่อมวลชนหลายแขนง นำภาพเจ้าตัวไปโยงกับผู้เสียหายคดีล่วงละเมิดทางเพศระหว่าง "สมรักษ์ คำสิงห์" และเยาวชนหญิง อายุ 17 ปี ที่ สภ.เมืองขอนแก่น

น.ส.ลลิตา เล่าว่า ตนเป็นคน จ.ร้อยเอ็ด เคยไป จ.ขอนแก่น มานานมากแล้วตั้งแต่สมัยยังเด็กๆ รู้สึกตกใจที่พี่สาว กับเพื่อนๆ แคปหน้าจอสำนักข่าว และเพจชื่อดังหลายแห่ง นำภาพตนไปโยงกับคดีดังกล่าว ทั้งที่ตนไม่เคยไปเที่ยวที่แห่งนั้น และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด สำหรับภาพที่ตนโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนใหญ่ จะโพสต์เวลาไปเที่ยวทะเล และไปกินข้าวกับเพื่อนๆ เท่านั้น

"ตอนนี้รู้สึกระแวงว่าจะมีภัยมาถึงตัวเองหรือไม่ หรืออาจจะถูกมองว่าไปเชื่อมโยงกับคดีที่เกิดขึ้นหรือเปล่า ที่สำคัญกลัวว่าหากพ่อแม่ เห็นภาพแล้วจะตกใจขวัญเสีย เพราะท่านทั้งสองคนยังไม่รู้ว่าภาพตนโดนนำไปโยงกับคดีนี้ จึงอยากให้เพจข่าวและสำนักข่าวทุกที่ช่วยแก้ไขรายละเอียดให้ตนด้วย เพราะตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดี ซึ่งหลังจากนี้อาจมีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่โรงพัก หากสถานการณ์บานปลายไปเพราะตอนนี้ตนก็รู้สึกได้ถึงความไม่ชอบมาพากลของเรื่องที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีใครต่อใครทักมาตามช่องทางโซเชียลมีเดียของตนจำนวนมาก" น.ส.ลลิตา กล่าว


Adblock test (Why?)


สาววอนสื่ออย่านำภาพโยงคดีสมรักษ์ ละเมิดทางเพศเด็ก 17 โอดไม่เคยไปเที่ยวร้านเกิดเหตุไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง - ผู้จัดการออนไลน์
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...