Rechercher dans ce blog

Tuesday, December 19, 2023

บ.ก.ตอบจดหมาย - ถนนข้ามทางรถไฟเป็นหลุมบ่อ ถนนข้ามทางรถไฟรางคู่สายใต้ - ข่าวสด

ถนนข้ามทางรถไฟเป็นหลุมบ่อ

เรียน บ.ก.ข่าวสด

ถนนข้ามทางรถไฟรางคู่สายใต้ จุดเครื่องกั้นทางรถไฟที่หมู่ 5 บ้านดอนทราย ต.เกาะหลัก อำเภอเมือง จ.ประจวบฯ สภาพถนนช่วงข้ามรถไฟทางคู่ เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางกว่า 100 เมตร โดยไม่มีการปรับปรุงผิวการจราจร แต่พบว่ามีการลาดยางบนถนน จากทางแยกจากรั้วกองบิน 5 ไปถึงสะพานเกือกม้าข้ามรถไฟทางคู่ ซึ่งสะพานดังกล่าวการรถไฟแห่งประเทศไทยจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างใช้ระยะเวลานานกว่า 4 ปี ปัจจุบันยังสร้างไม่เสร็จและไม่มีกำหนดเปิดให้ประชาชนใช้ ฝากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลเส้นทาง เพราะหลุมบ่อลึกมากอาจทำให้มีอันตรายในการใช้รถใช้ถนน นอกจากนั้นขอถามว่าสะพานลอยที่สร้างไว้เมื่อใดจะเปิดใช้ เนื่องจากสะพานหลายแห่งเปิดแล้ว เหลือที่ดอนทรายกับสะพานในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ ผลจากการปิดถนนทำให้การจราจรในตัวเมืองติดขัดอย่างมาก รฟท.จะเปิดใช้เส้นทางรถไฟทางคู่สายใต้ถึง จ.ชุมพร ดังนั้นประชาชนไม่ควรเดือดร้อนจากถนนข้ามทางรถไฟ จึงขอให้ รฟท.และทุกหน่วยงานดำเนินการแก้ปัญหาโดยด่วน เพื่อให้ประชาชนใช้สะพานลอยได้โดยสะดวกและปลอดภัย

เขาน้อย

ตอบ เขาน้อย

ข้อร้องเรียนของคุณ มี 2 ประเด็นปัญหา คือ ถนนข้ามทางรถไฟรางคู่สายใต้ บ้านดอยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดระยะทางกว่า 100 เมตร และสะพานเกือกม้าข้ามรถไฟทางคู่ซึ่งสร้างล่าช้า หน่วยงานที่รับผิดชอบโปรดเร่งดำเนินการด้วย

เงิน 1 หมื่นกับการลดค่าครองชีพ

เรียน บ.ก.ข่าวสด

เรื่องกู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท ส่วนตัวไม่อยากให้รัฐบาลแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท แต่อยากให้รัฐบาล แก้ปัญหาราคาสินค้าที่แพงขึ้นมากกว่า เพราะเงินดิจิทัล 1 หมื่นช่วยได้แค่ระยะสั้น แต่หากราคาสินค้าถูกลงจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพได้ในระยะยาวมากกว่า โดยเฉพาะทุกวันนี้รายได้ลดลงแต่ไม่สอดคล้องกับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็อยากให้รัฐบาลทบทวนนโยบายแจกเงินดิจิทัลว่าสามารถช่วยได้จริงหรือไม่

จยย.รับจ้าง

ตอบ จยย.รับจ้าง

เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทนั้น เป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เห็นผลอย่างรวดเร็ว เป็นคนละกรณีกับการลดภาระค่าครองชีพประชาชนซึ่งส่วนนี้รัฐบาลก็ต้องทำ

Adblock test (Why?)


บ.ก.ตอบจดหมาย - ถนนข้ามทางรถไฟเป็นหลุมบ่อ ถนนข้ามทางรถไฟรางคู่สายใต้ - ข่าวสด
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...