Rechercher dans ce blog

Sunday, January 28, 2024

เวนิสเปิดงานพาเหรดคาร์นิวัลทางเรือ สีสันสุดตระการตา - ไทยรัฐ

เปิดงานพาเหรดคาร์นิวัลทางน้ำ สีสันแห่งนครเวนิส ของอิตาลี พร้อมไฮไลต์การแสดงทั่วเมืองเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวตลอดช่วงกว่า 2 สัปดาห์

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2567 ทางการเมืองเวนิส เปิดงานพาเหรดคาร์นิวัลทางน้ำ โดยมีเรือคาร์นิวัลที่เรียกว่า "เรือแพนเทกานา" หรือเรือหนู จำนวนหลายสิบลำที่ประดับประดาอย่างสวยงาม พร้อมนักแสดงสวมชุดวิจิตรตระการตา ล่องไปตามลำคลองแกรนด์คาแนล

นายลุยจิ บรูญญาโร นายกเทศมนตรีเมืองเวนิส กล่าวว่างานพาเหรดคาร์นิวัลทางน้ำของเมืองเวนิสจะมีไปจนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ โดยบอกว่าเวนิสเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความสุขและอิสระ ขณะเดียวกันผู้คนที่นี่ก็ต่างต้องการความสนุกสนาน และใครที่รักเวนิสก็ถือเป็นชาวเวนิสเช่นกัน

ทางด้านผู้จัดงานกล่าวว่า คาร์นิวัลทางน้ำปีนี้มาในธีม "สู่ตะวันออก การเดินทางที่น่าตื่นตาตื่นใจของมาร์โค โปโล" เพื่อแสดงความเคารพต่อนักเดินทางผู้ยิ่งใหญ่แห่งเมืองเวนิสในโอกาสครบรอบ 700 ปีการเสียชีวิตของเขา ขณะที่ในปีนี้จะมีการจัดแสดงทั่วทั้งเมือง ไม่ใช่แค่ในจัตุรัสเซนต์มาร์กเท่านั้น.

Adblock test (Why?)


เวนิสเปิดงานพาเหรดคาร์นิวัลทางเรือ สีสันสุดตระการตา - ไทยรัฐ
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...