Rechercher dans ce blog

Sunday, June 25, 2023

รถไฟฟาสายสสม รออกยาว สวนทางราคาทดนพง เปดขมทรพยใหมลงทน - ฐานเศรษฐกจ

คอนโดมิเนียมสะสมในพื้นที่อยู่ที่ประมาณ 8,028 ยูนิตโดยขายไปได้แล้วประมาณ 85% อาจจะมีบางโครงการที่เปิดขายไม่นานนี้ที่มีอัตราการขายไม่สูงมาก แต่หลายโครงการปิดการขายไปแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โครงการคอนโด มิเนียมที่เปิดขายในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาบางโครงการมีราคาขายมากกว่า 200,000 บาทต่อตารางเมตรแต่ทุกโครงการอยู่ในพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้า

อนาคตจะเป็นสถานีร่วมของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว และ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก พื้นที่รอบสถานีราชเทวียังมีโครงการอาคารสำนักงานที่สร้างเสร็จใหม่ และโครงการมิกซ์-ยูสที่รอการพัฒนาอยู่ซึ่ง ณ ตอนนี้อาจจะพูดได้ว่าพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าราชเทวีมีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด

อีกทำเลสำคัญ สถานีร่วมศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย รถไฟฟ้าสายสีส้ม กับ MRT ใต้ดินสีน้ำเงิน เริ่มทยอยเปลี่ยนแปลง มีที่ดินบางแปลงอย่าง  ที่ดินแปลงใหญ่ของ "แหลมทองค้าสัตว์" ที่ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ขณะพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ปลายทางของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก เป็นอีก หนึ่ง พื้นที่ที่น่าสนใจ เพราะเป็นสถานีร่วมของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงินและ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก

เพียงแต่ยังคงต้องรอเวลาให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของ รถไฟฟ้า สายสีส้มให้ชัดเจนกว่าในปัจจุบันเพราะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงินมีการเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก มีแต่โครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่เท่านั้น ไม่มีโครงการอสังหา ริมทรัพย์รูปแบบอื่นๆ การเปลี่ยนแปลงของพื้นที่ตลอดแนวเสนทางรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกนั้นอาจจะมีการเปลี่ยน แปลงเพียงแค่บางพื้นที่ บางทำเลเท่านั้น เช่น

พื้นที่ตามแนวถนนเพชรบุรี พื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ และสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพราะพื้นที่อื่นๆ ไม่ใช่ที่ดินของเอกชน เจ้าของที่ดินรายใหญ่ของพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกก็คงเป็นกลุ่มทีซีซีที่เป็นเจ้าของของที่ดินรอบๆ สถานีรถไฟฟ้าศูนย์ฯ รวมไปถึงเป็นเจ้าของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูนํ้าซึ่งคงรอเวลาที่เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกมีความชัดเจนเป็นรูปธรรมมากกว่าปัจจุบัน

    นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ จำกัด บริษัทวิจัยตลาดอังหาริมทรัพย์ระบุว่า ทำเลรอบแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีศักยภาพสูงโดยเฉพาะส่วนตะวันออกแต่ส่วนตะวันตกส่วนใหญ่ที่ดินเป็นของทางราชการ และบางพื้นที่มีข้อจำกัดห้ามก่อสร้างอาคารสูง โดยเฉพาะเขตกรุงเทพฯชั้นเกาะรัตนโกสินทร์ และฝั่งธนบุรีบางบริเวณ แต่ยอมรับว่าราคาที่ดินขยับขึ้นสูงและมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้น

แม้รถไฟฟ้าสายสีส้มปัจจุบันยังไม่เปิดให้บริการ แต่ราคาที่ดินขยับขึ้นและมีคอนโดมิเนียมปักหมุดรอขายเป็นจำนวนมาก!!!

Adblock test (Why?)


รถไฟฟ้าสายสีส้ม รออีกยาว สวนทางราคาที่ดินพุ่ง เปิดขุมทรัพย์ใหม่ลงทุน - ฐานเศรษฐกิจ
Read More

No comments:

Post a Comment

นักวิชาการ มธ. เสนอกลไกทางเลือกแก้ PM 2.5 - ไทยโพสต์

นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ม.ธรรมศาสตร์ แนะ ควรให้ ‘อำนาจสั่งการ’ คกก.อากาศสะอาด ดำเนินมาตรการข้ามหน่วยงาน พร้อม ‘บูรณาการงบประมาณ’ ตามภารกิจ...